Du khách tham quan Ngọ Môn, Huế. (Ảnh: Quốc Việt/TTXVN)

Tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa công bố tổ chức "Tuần lễ vàng" kích cầu du lịch cuối năm, diễn ra từ 24-30/12, phấn đấu đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch trong năm nay, tăng 8%; doanh thu du lịch đạt gần 3.000 tỷ đồng; du lịch dịch vụ đóng góp 55% vào GDP của tỉnh.

Theo kế hoạch, đến với khu di sản Huế trong tuần lễ vàng này, du khách sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt như giảm giá vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên trong và ngoài tỉnh (liên hệ qua trung tâm); miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến ba điểm Hoàng cung-lăng Minh Mạng-lăng Khải Định; miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến bốn điểm (Hoàng cung-lăng Minh Mạng-lăng Tự Đức-lăng Khải Định).

Du khách được miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên; giảm 30% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường; giảm 10% giá vé dịch vụ xe điện Hoàng Cung của Công ty Hoàng Thành và phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xe và các loại hình dịch vụ khác trong khu di sản Huế.

Những tháng cuối năm nay, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Ngoài việc tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng, khai thác và phát huy các sản phẩm du lịch đặc trưng, phát triển các sản phẩm du lịch mới; tỉnh tiếp tục đẩy mạnh liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng; tiếp tục duy trì khai thác và xúc tiến mở các đường bay mới; phối hợp đón các tàu du lịch lớn cập cảng Chân Mây, thu hút một lượng lớn khách du lịch tàu biển.

Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế, tỉnh đang liên kết chặt chẽ với các địa phương trong vùng là Đà Nẵng-Quảng Nam quảng bá hình ảnh du lịch "Ba địa phương - Một điểm đến" để thu hút khách du lịch đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Tây Âu.

Trong thời gian tới, cả ba địa phương tiếp tục đẩy mạnh liên kết; tập trung phát triển nguồn lực du lịch; phát hành 1.000 đĩa CD về du lịch chung của ba địa phương; tái bản cẩm nang du lịch; cung cấp 1.200 túi xách quảng bá du lịch; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu du lịch; xúc tiến mở các đường bay mới nội địa và quốc tế.

Trong năm 2016, các địa phương trong vùng có các sự kiện lớn như Festival Huế 2016, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á (ABG5) tại Đà Nẵng, Hội chợ du lịch biển quốc tế, hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam-Nhật Bản... Các sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để các địa phương phát huy vai trò liên kết, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước cũng như du lịch Việt Nam ra quốc tế. Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch ba địa phương liên kết phát triển theo hướng sâu rộng hơn.

Trong 11 tháng qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón gần 2,9 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 7% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 948.183 lượt, tăng gần 4%; doanh thu du lịch đạt gần hơn 2.548 tỷ đồng, tăng hơn 2,5%.../.