Huyndai, Nissan hy vọng sẽ tăng thị phần tại Mỹ

Hai hãng sản xuất xe hơi châu Á là Huyndai và Nissan hy vọng sẽ tăng thị phần tại thị trường Mỹ trong năm 2010 nhờ vào các dòng xe mới.
Hai hãng sản xuất xe hơi châu Á là Huyndai và Nissan hy vọng sẽ tăng thị phần tại thị trường Mỹ trong năm 2010 nhờ vào các dòng xe mới sử dụng năng lượng hiệu quả.

Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc đang tập trung củng cố "sự thành công giữa suy thoái" năm 2009 của hãng bằng cách tăng thị phần tại thị trường Mỹ trong năm nay dựa vào các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu mới cũng như mạng lưới phân phối vững mạnh.

Phát biểu trước báo giới bên lề Hội chợ ôtô Detroit, ông David Zuchowski, Giám đốc bán hàng của Hyundai Motor America (HMA), một công ty con của Hyundai tại Mỹ nói, Hyundai hy vọng đạt tăng trưởng doanh số trên thị trường toàn cầu nói chung và thị trường Mỹ nói riêng.

Hyundai đã tăng thị phần của mình tại thị trường Mỹ từ 3% năm 2008 lên 4,22% năm 2009, nhờ lượng xe bán ra của hãng tại đây tăng 8%, cho dù thị trường xe hơi Mỹ đã giảm ở mức báo động 21% trong năm ngoái.

Ông Zuchowski dự đoán lượng xe bán ra tại Mỹ trong năm 2010 sẽ đạt 11,5 triệu chiếc, tăng khoảng 10% từ mức 10,4 triệu chiếc năm 2009, với nửa cuối năm sáng sủa hơn so với nửa đầu đầu năm.

Hyundai cho rằng trong năm qua hãng đã chiếm được khách hàng và vượt qua những bất ổn của thị trường bằng cách đưa ra chương trình Hyundai Assurance, cho phép người mua trả lại xe nếu họ bị mất việc làm.

Hyundai cũng muốn củng cố và tăng cường mạng lưới phân phối và trở thành "công ty hiệu quả nhất" trong ngành chế tạo xe hơi.

Trong Mùa Hè này, Hyundai dự kiến tung ra thị trường phiên bản xe lai của dòng xe Sonata, bước đột phá đầu tiên của hãng trong lĩnh vực xe sử dụng năng lượng hiệu quả.

Ông Zuchowski nhấn mạnh cấu trúc thị trường của Hyundai sẽ thay đổi nhanh nhờ các dòng xe sử dụng năng lượng hiệu quả và xe tải nhẹ.

Tại Hội chợ xe hơi Detroit đang diễn ra, Hyundai đã trưng bày một phiên bản xe lai của dòng xe Blue Will.

Trong khi đó, Nissan của Nhật Bản cho biết họ hy vọng tận dụng được sự suy yếu của các đối thủ ở Detroit để tăng thị phần tại Mỹ nhờ vào một loạt sản phẩm mới, trong đó có một dòng xe điện cao cấp./.

Nguyễn Trường (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục