Hãng sản xuất xe hơi lớn nhất của Hàn Quốc là Hyundai đã giới thiệu mẫu Grandeur (còn được gọi là Azera tại một số thị trường) tại một buổi lễ với sự tham dự của 300 khách VIP, trong đó có Chủ tịch Hyundai Steve Yang.

Hyundai đã đầu tư 450 tỷ won (khoảng 400 triệu USD) trong thời gian ba năm rưỡi để phát triển mẫu sedan hạng sang này.

Ông Yang phát biểu: “Công nghệ đẳng cấp thế giới và sự tận tâm của chúng tôi đối với việc quản lý chất lượng đã tạo nên chiếc Grandeur mới này, khiến cho nó trở thành mẫu sedan hạng sang hàng đầu trong thời đại của chúng ta. Mẫu Grandeur mới sẽ đáp ứng mọi nhu cầu về chức năng và cảm xúc của khách hàng.”

Mẫu Grandeur mang phong cách của chiếc Grand Glide concept, tạo nên một hình ảnh “bay bổng mạnh mẽ và lịch lãm.”

Mẫu sedan mới này có hai phiên bản động cơ xăng tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản đầu tiên là động cơ Lambda II 3.0 GDI 266 sức ngựa và có mức tiêu thụ nhiên liệu là 11,6 km/lít. Phiên bản động cơ thứ hai là Theta II 2.4 lít GDIm 198 sức ngựa, có mức tiêu thụ nhiên liệu là 12,8 km/lít.

Mẫu xe trên sử dụng một số hệ thống an toàn công nghệ cao, trong đó có VDC, VSM (quản lý ổn định xe), TPMS (hệ thống kiểm soát áp suất lốp), và ESS (tín hiệu dừng khẩn cấp), một hệ thống chín túi khí, trong đó có túi khí dưới đầu gối người lái.

Hyundai đặt mục tiêu bán được 100.000 chiếc Grandeur trong năm nay, trong số đó 80.000 chiếc được bán tại thị trường nội địa và 20.000 chiếc được bán ngoài lãnh thổ Hàn Quốc.

Hyundai  Grandeur có giá từ 311,2 triệu won tới 390,1 triệu won (xấp xỉ 27.960-35.049 USD)./.