Năm ngoái, tốc độ tăng trưởng của thị trường ôtô Ấn Độ đứng thứ hai, chỉ sau Trung Quốc khi đạt mức 35%. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi liên doanh sản xuất xe hơi lớn thứ hai ở Ấn Độ là Hyundai Motor India (HMIL) đang nỗ lực tăng công suất sản xuất và đầu tư thêm vào các sản phẩm mới.

Hyundai hiện đang trong quá trình hoàn tất kế hoạch mở rộng một dự án lớn có giá trị 1,5 tỷ rupee (khoảng 333 triệu USD).

Quan chức của liên doanh này Rajeev Ranjan cho hay: “Hyundai sẽ dành khoản đầu tư mới này vào nhà máy sản xuất xe sử dụng động cơ diezel ở Tamil Nadu.”

Hyundai muốn mở rộng công suất sản xuất của mình, trong đó có việc lắp đặt một dây chuyền sản xuất và cơ sở hạ tầng liên quan khác. Nhà máy này, đặt tại Sriperumbudur, cách bang Chennai khoảng 30km về phía Tây, có công suất hàng năm là 600.000 chiếc.

Hyundai Motor India Limited được hãng Hyundai Motor Company của Hàn Quốc thành lập ngày 6/5/1996. Santro, chiếc xe đầu tiên của liên doanh này, được giới thiệu ngày 23/9/1998 và đã đạt được thành công lớn.

Chỉ trong vòng vài tháng, liên doanh này đã trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ hai và hãng xuất khẩu ôtô lớn nhất ở Ấn Độ./.