Hãng sản xuất xe hơi Hyundai của Hàn Quốc đang trải qua giai đoạn làm ăn bùng nổ trong quý I năm nay khi thương hiệu Hyundai của hãng này bán được 1.072.679 chiếc xe trên toàn thế giới (trong nước là 154.800 chiếc, ngoài nước là 917.879 chiếc), tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2011.

Lợi nhuận ròng của Hyundai trong quý trên đã tăng 31%, đạt 2.450 tỷ won (2,15 tỷ USD) trong khi lợi nhuận kinh doanh tăng 25%, đạt 2.280 tỷ won (2 tỷ USD).

Một thương hiệu thứ hai của hãng là Kia cũng có mức doanh số xe bán ra trên toàn cầu trong quý I tăng 12,6%, đạt 636.398 chiếc xe.

Lợi nhuận ròng của Kia tăng 26%, đạt 1.200 tỷ won (1,1 tỷ USD) trong khi lợi nhuận kinh doanh của thương hiệu này tăng 33%, đạt 1.121 tỷ won (990 triệu USD).

Hyundai cho biết hãng dự kiến số xe mang thương hiệu Hyundai bán ra trên toàn cầu của hãng này sẽ tăng 5,7%, đạt 4,3 triệu chiếc trong năm 2012 còn tính cả thương hiệu Kia, số xe bán ra trên toàn cầu của hãng sẽ lên tới 7 triệu chiếc./.