Hyundai thuận lợi trong chiếm thị phần ở Australia

Việc các hãng xe hơi Nhật giảm hoạt động sau động đất, khiến cho kế hoạch bành trướng của Hyundai tại Australia có nhiều thuận lợi.
Việc các hãng xe hơi lớn của Nhật Bản phải giảm hoạt động sau trận động đất và sóng thần kinh hoàng mới đây đã khiến cho kế hoạch bành trướng của Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc, tại Australia  có nhiều thuận lợi hơn.

Lý do là trong thời gian một năm gần đây, Hyundai đã gần như đánh bại hãng Ford trên thị trường Australia và việc kế tiếp là cạnh tranh mạnh hơn nữa với hãng sản xuất xe còn lại của Australia hoặc có nhà máy sản xuất tại nước này là Holden và Toyota.

Bên cạnh đó, với vị thế là một hãng xe ngoại xuất khẩu sang Australia, hãng còn phải cạnh tranh với nhiều hãng khác mà chủ yếu là các hãng xe của Nhật vì có những đặc tính tương tự và giá bán ra tương đương nhau. Sau thảm họa vừa qua tại Nhật Bản, hiện Hyundai đã được rảnh tay hơn để tập trung vào đối đầu với Toyota và Holden.

Từ nay đến cuối năm, Hyundai sẽ đưa sang Australia bốn kiểu xe hoàn toàn mới thuộc bốn dạng khác nhau là xe rất nhỏ (thường được gọi là city car), xe nhỏ, xe cỡ trung bình dành cho gia đình và xe hai cửa dành cho các bạn trẻ. Bên cạnh đó, hãng cũng ngừng sản xuất kiểu xe Getz vốn bán ra rất ít.

Chậm nhất vào tháng Bảy tới, chiếc Elantra sẽ có mặt tại Australia, là chiếc xe bốn cửa có tên là i35. Theo sau chiếc này là Accent kiểu mới, có hình dáng nhỏ gọn để chạy trong thành phố và có tên là i10. Chiếc thứ ba là i40 cũng có bốn cửa, đồng thời có thêm kiểu xe cỡ trung để chọn lựa. Đây là chiếc xe được cải tiến nhất so với hai chiếc i35 và i10.

Chiếc xe thứ tư dự kiến có mặt tại Australia vào cuối năm nay là chiếc Veloster hai cửa. Xe được trang bị động cơ dung tích 1.6lít cùng với hộp số tay sáu tốc độ có bộ ly hợp song hành. Đây là chiếc đầu tiên của Hyundai có bộ ly hợp loại này. Hãng Hyundai đưa kiểu xe này sang Australia với mục đích nhắm vào giới trẻ, trực tiếp cạnh tranh với chiếc FT86 hai cửa của Toyota.

Tuy nhiên, kế hoạch phát triển và bành trướng của Hyundai không ngừng tại đó. Năm 2008, Hyundai bán được 45.000 chiếc trên thị trường Australia. Mặc dù đến năm 2010 con số này lên đến 80.000 chiếc, nhưng hãng vẫn chưa cảm thấy thỏa mãn và tìm cách lôi kéo thêm khách hàng.

Hãng Mazda đang thử áp dụng một chiêu mới tại New Zealand là tu bổ định kỳ miễn phí cho tất cả những xe còn trong thời hạn bảo hành. Hyundai cũng đang làm tương tự tại thị trường Mỹ và rất có thể cũng sẽ làm như thế tại Australia trong vòng 3-4 tháng nữa. Tại Australia hiện chưa có hãng xe nào áp dụng phương thức chiêu dụ khách hàng kiểu này./.

Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục