Kamaz mở rộng hiện diện tại các thị trường mới nổi

Trong tương lai gần, công ty “Kamaz”, nhà sản xuất xe tải hàng đầu của Nga, có thể mở xưởng lắp ráp tại thị trường Mexico và Indonesia.
Trong tương lai gần, công ty Kamaz, nhà sản xuất xe tải hàng đầu của Nga, có thể mở xưởng lắp ráp tại Mexico và Indonesia.

Những bước cụ thể nhằm thực hiện dự án này đang được thực hiện, một phái đoàn của Kamaz sắp lên đường đi Mexico để tiến hành cuộc đàm phán.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, xe tải Kamaz được sử dụng trong hơn 80 quốc gia. Bây giờ xe tải của Nga được lắp ráp ở Kazakhstan, Việt Nam, Ấn Độ. Việc thành lập xưởng lắp ráp ở nước ngoài chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của Kamaz.

Người phát ngôn của công ty Oleg Afanasyev cho biết: “Chúng tôi thành lập xưởng lắp ráp ở nước ngoài nếu ở nước đó có nhu cầu và điều kiện làm việc. Năm nay, Kamaz đã mở xưởng lắp ráp các loại kỹ thuật đặc nhiệm ở Lítva.

Gần đây, phái đoàn của xí nghiệp chúng tôi đã đến thăm Indonesia và đạt được thỏa thuận rằng phía Nga sẽ cung cấp lô hàng đầu tiên của xe tải với bánh xe bên phải phù hợp với yêu cầu của họ. Sau đó sẽ xem xét triển vọng thành lập xưởng sản xuất."

Ngoài ra, Kamaz cũng rất quan tâm đến thị trường Mỹ Latinh. Hãng Kamaz đang làm việc để xây dựng xưởng lắp ráp xe buýt ở Columbia, có triển vọng cung cấp xe tải tới Venezuela.

Hiện nay, sự cạnh tranh trên thị trường xe tải toàn cầu là gay gắt hơn bao giờ hết và người mua có khả năng lựa chọn các loại công nghệ kỹ thuật từ các nhà sản xuất hàng đầu. Ngoài ra, do suy thoái kinh tế toàn cầu, nhu cầu về xe tải đã giảm đi. Nhưng, Kamaz đang mở rộng sự hiện diện trên thị trường quốc tế bằng cách cải tiến các mẫu xe và áp dụng những thành tựu mới nhất của ngành chế tạo ôtô thế giới.

Ông Oleg Afanasyev nói tiếp: “Hãng Kamaz sản xuất hơn 400 mẫu xe tải. Tại Ấn Độ, chúng tôi lắp ráp các loại xe tải có nhu cầu cao trong ngành công nghiệp khai thác mỏ. Chúng tôi cung cấp cho châu Phi các mẫu xe khác đúng theo yêu cầu của khách hàng. Các xe tải đều được trang bị bộ phận và cụm của Nga và nước ngoài. Các bộ phận sản xuất tại Nga đều đáp ứng yêu cầu toàn cầu.

Ví dụ, trong thời gian dài chúng tôi sử dụng hộp số của công ty ZAHNRADFABRIC (Đức) được sản xuất tại nhà máy của Kamaz, điều tương tự với động cơ Cummins (Mỹ).”

Tất nhiên, khi lựa chọn xe tải, người mua rất chú ý đến mức giá. Các xe tải được sản xuất tại xí nghiệp khổng lồ của Nga rẻ hơn 10-15% so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Nhờ các chiến thắng thường xuyên trong cuộc đua ôtô có uy tín “Dakar”, thương hiệu Kamaz trở thành nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, việc thành lập các xưởng lắp ráp mới, đặc biệt tại các thị trường mới nổi, đã trở thành một trong những khu vực hứa hẹn nhất./.

PV (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục