Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm K-Beauty 2015. (Nguồn: Vietnam+)

Sáng 17/9, triển lãm về mỹ phẩm và công nghệ làm đẹp K-Beauty Expo 2015 đã chính thức khai mạc tại trung tâm triển lãm KINTEX, thuộc tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Với sự tham dự của hơn 400 công ty tên tuổi trong ngành công nghiệp làm đẹp Hàn Quốc, K-Beauty Expo 2015 là kỳ triển lãm lớn nhất từ trước đến nay do Trung tâm triển lãm quốc tế (KINTEX) và Văn phòng xúc tiến thương mại đầu tư Hàn Quốc (Kotra) đồng tổ chức.

600 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như mỹ phẩm, tóc, làm móng, thẩm mỹ, dịch vụ y tế, học viện thẩm mỹ… sẽ mang đến cho khách tham quan cái nhìn tổng quan về những xu hướng làm đẹp mới nhất.

Tại kỳ triển lãm lần thứ 7 này, ngoài các mặt hàng mỹ phẩm truyền thống, các nhà sản xuất đã mang tới hàng loạt sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sắc đẹp gây chú ý như máy rửa mặt siêu mịn, mặt nạ dưỡng da bằng ánh sáng hay máy gội đầu tự động…

Trong ngày khai mạc, ngoài khách tham quan ở mọi lứa tuổi, triển lãm cũng chứng kiến một lượng lớn các đối tác nước ngoài đến tham quan và thực hiện giao dịch. Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy K-Beauty 2015 có thể phá kỷ lục 51,3 triệu USD doanh thu từ hoạt động xuất-nhập khẩu trong các kỳ triển lãm trước.

Một gian hàng tại triển lãm. (Nguồn: Vietnam+)

Một sự kiện đặc biệt diễn ra trong thời gian triển lãm là cuộc thi K-Beauty Awards 2015. Các phóng viên, biên tập viên của năm cơ quan báo chí, truyền thông quốc tế, bao gồm báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam), MyfatPocket.com (Singapore), femaledaily.com (Indonesia), PClady (Trung Quốc) và trang tin điện tử AVING News (Hàn Quốc), sẽ bình chọn ra 10 sản phẩm nổi bật nhất để trao giải.

Các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Hàn Quốc như Seung-Chul Park Hair Studio, Juno Hair, KerKer LEECHUL Hair và Leegaja HairbisSeung-Chul cũng sẽ trình diễn các xu hướng tóc mới nhất./.

K-Beauty Expo là triển lãm thường niên được tổ chức tại tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc), nơi đặt nhà máy sản xuất chính của Tập đoàn Amore Pacific, tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Sulwhasoo, Laneige, IOPE, Hera, Etude…

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Tỉnh trưởng tỉnh Gyeonggi cho biết với lợi thế trên, hàng năm tỉnh Gyeonggi đóng góp 60% tổng doanh thu về kinh doanh mỹ phẩm của Hàn Quốc, góp phần đưa Hàn Quốc vượt Nhật Bản trở thành nước xuất khẩu mỹ phẩm lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Pháp.