Du khách thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN)

Ngày 21/12, theo Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch), Tổng cục Du lịch đã thực hiện chiến dịch xúc tiến du lịch lớn trong cuối quý 4/2015 tại một số thị trường quan trọng, nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Chiến dịch này đã góp phần tạo ra mối liên kết với một số nước trong khu vực, hướng tới thu hút khách ở các thị trường miễn thị thực ở Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy).

Tại Malaysia, Tổng cục Du lịch tổ chức phát động thị trường tại Malaysia và đẩy mạnh kết nối sản phẩm, khai thác thị trường khách du lịch đến từ nước thứ ba.

Tổng cục Du lịch và các đơn vị tổ chức đã cập nhật chi tiết thông tin về chính sách phát triển du lịch Việt Nam, điểm đến, sản phẩm du lịch. Nhiều ý kiến về điểm đến mới, sản phẩm đặc sắc, chính sách, định hướng phát triển, vấn đề thị thực, khả năng đón khách từ nước thứ ba, kết nối tour của du lịch Việt Nam, công tác xúc tiến… cũng đã được trình bày tại đây.

Trước đó, Tổng cục Du lịch cũng tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Bangkok (Thái Lan), quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách du lịch từ Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy và Belarus.

Chương trình này góp phần cường kết nối Thái Lan và Việt Nam hướng tới thị trường khách quốc tế từ các nước châu Âu được miễn thị thực vào Việt Nam, bao gồm công dân mang quốc tịch 6 nước trên đang sinh sống, làm việc tại Thái Lan và các nước trong khu vực.

Thái Lan là một trong những thị trường du lịch trọng điểm ở khu vực Đông Nam Á, luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Hơn nữa, Thái Lan là một trong những trung tâm du lịch và hàng không lớn trong khu vực, khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách từ các thị trường xa như Tây Âu thường đến Thái Lan rồi kết nối tour đến các nước xung quanh, trong đó có Việt Nam.

Lượng công dân có quốc tịch Tây Âu đang sinh sống và làm việc tại Thái Lan tương đối lớn, có nhu cầu cao về các kỳ nghỉ ngắn ngày tại các nước gần Thái Lan. Do đó, Việt Nam đặc biệt coi trọng hợp tác, liên kết với Thái Lan nhằm thúc đẩy khách du lịch Tây Âu tới Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines và một số hãng lữ hành đã giới thiệu, cập nhật chính sách, đặc biệt là chính sách thị thực và các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với thị trường du lịch Thái Lan và Tây Âu; các sản phẩm, dịch vụ mới trên các chặng bay tới khu vực ASEAN và châu Âu.

Các doanh nghiệp du lịch Thái Lan mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan trong hoạt động đưa khách du lịch Thái Lan và khách từ nước thứ ba đến Việt Nam; các chính sách hỗ trợ phát triển các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết giữa các điểm đến hai nước, các hoạt động quảng bá, xúc tiến chung...

Tổng cục Du lịch cũng đã giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc) nhằm mục tiêu thu hút công dân 5 nước Tây Âu đang sinh sống tại Hong Kong đến du lịch tại Việt Nam.

Trong những năm gần đây, không chỉ khách du lịch Hong Kong mà du khách nước thứ ba từ Hong Kong đến Việt Nam cũng đang ngày càng tăng./.