Một đoạn đường Hồ Chí Minh. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Ngày 3/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng ký ban hành Công điện số 61/CĐ-BGTVT yêu cầu theo dõi, khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; Sở Giao thông Vận tải các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum; các Ban Quản lý dự án 1, 2, 4, 6, 7, 85, Thăng Long, An toàn giao thông, Đường sắt, Đường Hồ Chí Minh; các nhà đầu tư BOT các tuyến Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh khẩn trương và nghiêm túc theo dõi, khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh.

Công điện của Bộ Giao thông Vận tải cũng nêu rõ, trong những ngày vừa qua thời tiết ở miền Trung có những diễn biến bất thường, nắng nóng xuất hiện dài ngày và nhiệt độ cao, có thời điểm nhiệt độ mặt đường lên tới trên 70 độ C.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện có một số vị trí trên tuyến Quốc lộ 1 đã xuất hiện hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bêtông nhựa. Để khắc phục ngay tình trạng trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục Quản lý đường bộ phối hợp với các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà đầu tư, sở giao thông vận tải các tỉnh thường xuyên kiểm tra, theo dõi các diễn biến của thời tiết, hiện trạng mặt đường để kịp thời đề xuất giải pháp xử lý, sửa chữa khắc phục các đoạn mặt đường bị hằn lún, trước mắt xử lý ngay các vị trí có chiều sâu hằn lún bằng hoặc lớn hơn 2,5cm, đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông và thuận lợi trong quá trình khai thác.

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sở giao thông vận tải các tỉnh phải tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe, xử lý nghiêm các xe quá tải lưu thông trên đường theo quy địn.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng giao Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo “Tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bêtông nhựa tiếp tục kiểm tra, theo dõi và nghiên cứu để đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để và bền vững hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bêtông nhựa./.