Phát hiện số tài sản lớn vị khách Hàn Quốc bỏ quên, thay vì nảy sinh lòng tham, tài xế Trung gọi điện ngày về công ty để báo cáo. (Ảnh: Cộng tác viên)

Chiều ngày 17/1, trước sự chứng kiến của đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Vân Sơn (Hãng taxi Mỹ Đình) đã tiến hành trao trả số tài sản gồm 1 điện thoại di động Samsung A5 và 14.000 USD cho ông Park Saejin, quốc tịch Hàn Quốc, giám đốc công ty Đại Sơn (có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 16/1, ông Park bắt xe taxi từ khu đô thị Sông Đà đến Số 117 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) do anh Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1987, trú tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) điều khiển.

Sau khi trả hành khách của mình, anh Trung mới phát hiện vị giám đốc người Hàn Quốc bỏ quên tài sản gồm 1 điện thoại di động và một xấp tiền trên xe. Thay vì nảy sinh lòng tham, chiếm đoạt số tiền, người lái xe nhanh chóng thông báo về tổng đài công ty, bàn giao toàn bộ số tài sản trên để công ty có phương hướng trả lại cho khách.

Tiến hành xác minh, tới 10 giờ ngày 17/1, Công ty cổ phần Vân Sơn đã xác định hành khách đánh rơi số tiền trên là ông Park Saejin, ở khách sạn Grand Plaza (117 Trần Duy Hưng), đã mời ông Park đến văn phòng công ty để nhận lại tài sản.

Theo một lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hành động trả lại số tiền lớn cho hành khách của anh Nguyễn Thành Trung là một hình ảnh đẹp của lái xe taxi Mỹ Đình trong mắt những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Hà Nội cần được nhân rộng trong các hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô

Thông tin từ đơn vị chủ quản của hãng taxi Mỹ Đình, từ năm 2016 đến nay, đơn vị này đã tiến hành trao trả nhiều tài sản do khách bỏ quên trên xe, trong đó, số tài sản mà vị khách người Hàn Quốc bỏ quên lần này có giá trị lớn nhất./.