Khách Việt mạnh tay sắm hơn 36.000 xe Toyota trong 9 tháng

Trong chín tháng qua, Toyota Việt Nam đã bán được 36.145 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó có sự đóng góp của các dòng chủ lực như Vios, Camry, Innova...
Khách Việt mạnh tay sắm hơn 36.000 xe Toyota trong 9 tháng ảnh 1Vios thế hệ đột phá đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất. (Ảnh: TMV cung cấp)

Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo, trong chín tháng qua, doanh số bán xe của hãng đạt 36.145 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái (không tính Lexus). Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 20.045 xe tăng 44%; phân khúc xe thương mại đạt 16.100 xe, tăng 16%.

Đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là Vios thế hệ đột phá, ra mắt vào hồi tháng 3/2014, với 10.019 xe, tăng gần gấp đôi (97,4%) so với cùng kỳ năm 2014. Tiếp theo đó là Corolla thế hệ đột phá, ra mắt vào tháng Chín năm ngoái, doanh số bán đạt 4.670 xe, tăng 53%; trong khi Innova đạt 7.084 xe, Fortuner đạt 7.013 và tăng trưởng lần lượt là 27% và 15%.

Vừa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng Tư vừa qua, Camry thế hệ đột phá 2015 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng và nhờ thiết kế sang trọng, tân tiến, năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ. Do vậy, gần nửa năm ra mắt, đã có hơn 2.500 chiếc Camry được giao tới tay người tiêu dùng. Như vậy, với Camry mới, trong chín tháng đầu năm, doanh số bán của mẫu xe này đã đạt 3.306 xe.

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc do TMV phân phối, doanh số 9 tháng đầu năm đạt 4.053 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái trong đó đứng đầu là mẫu Yaris với 2.050 xe.

Riêng trong tháng Chín, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.670 xe (không bao gồm Lexus), tăng 23% (tương đương 879 xe) so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là miền Bắc và miền Nam, lần lượt là 2.188 xe (chiếm 47%), 1.912 xe (chiếm 41%), và thị trường miền Trung tiêu thụ 570 xe (chiếm 12%). Đây là doanh số bán hàng tháng Chín kỷ lục của TMV và cũng là số bán cao nhất từ đầu năm 2015 đến nay.

Đối với phân khúc xe du lịch trong tháng Chín, doanh số bán đạt 2.863 xe, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 29% so với tháng trước. Tất cả các mẫu xe du lịch của TMV đều đạt doanh số bán cao nhất từ đầu năm và có mức tăng trưởng cao.

Cụ thể, mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2015 vẫn tiếp tục đạt doanh số trên 1.000 xe và là dòng xe dẫn đầu phân khúc với 1.443 xe, tăng gần gấp đôi so với tháng 9/2014. Tiếp sau đó là xe Camry 2015 với 589 và Corolla Altis với 486 xe được giao đến tay người tiêu dùng.

Khách Việt mạnh tay sắm hơn 36.000 xe Toyota trong 9 tháng ảnh 2Camry thế hệ đột phá 2015 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. (Ảnh: TMV cung cấp)

Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại trong tháng Chín đạt 1.807 xe, tăng 8% so với tháng trước. Trong đó, dẫn đầu vẫn là mẫu xe đa dụng Innova với 891 xe và Fortuner với 833 xe được bán ra, chiếm tổng số 95% doanh số bán của toàn phân khúc.

Đối với mẫu xe sang Lexus, trong chín tháng của năm 2015, doanh số Lexus đạt 773 xe, tăng 540 xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Lexus chính là sự ra mắt liên tục của các mẫu xe Lexus trong thời gian vừa qua bao gồm GX460 và NX 200t.

Kể từ khi ra mắt Lexus tại Việt Nam vào tháng 12/2013, Lexus luôn nỗ lực để cung cấp đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp. Hiện, Lexus Việt Nam đang phân phối 7 sản phẩm bao gồm 3 mẫu sedan ES350, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV là RX350, LX570, GX460, NX200t.

Riêng trong tháng Chín vừa qua, mặc dù nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam yêu thích dòng xe Lexus vẫn khá cao, tuy nhiên, TMV chỉ có thể giao 49 xe Lexus cho khách hàng do nguồn cung cấp hạn chế đã thông qua 2 Đại lý phân phối chính thức là Lexus Trung tâm Sài Gòn và Lexus Thăng Long./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục