Tối 8/4, chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, đã khai mạc tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, khẳng định kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã trải qua 25 năm phát triển với nhiều dấu ấn nổi bật.

Đến nay, Hàn Quốc đã khẳng định vị thế là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng trên tất cả các lĩnh vực, từ đầu tư trực tiếp nước ngoài đến trao đổi thương mại, hợp tác về giáo dục-đào tạo, văn hóa-xã hội...

Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” người dân Hà Nội sẽ có thêm cơ hội để hiểu thêm về đất nước và con người Hàn Quốc, trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của Xứ sở Kim Chi cũng như hòa nhịp cùng sự phát triển của quan hệ hai nước.

Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” gồm nhiều sự kiện nghệ thuật đặc sắc của các ban nhạc đến từ Hàn Quốc, quảng bá du lịch Hàn Quốc. Bên cạnh đó, chương trình cũng có sự góp mặt của các loại hình nghệ thuật truyền thống Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có hợp tác với Hàn Quốc.

Tâm điểm của chương trình là biểu diễn ca nhạc vào tối​ 8-9/4. Đặc biệt, nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc EXID và nhóm nhạc nam SNUPER của làng giải trí K-pop sẽ tham gia biểu diễn tối khai mạc.

Trong đêm diễn tối 9/4 sẽ là sân khấu sôi động với màn biểu diễn ngạch điện tử Đại nhạc hội EDM được thực hiện bởi hai DJ nổi tiếng DJ Trang Moon của Việt Nam và DJ Schedule đến từ Hàn Quốc.

Chương trình còn có sự tham gia của các nhóm nghệ thuật không lời nổi tiếng Hàn Quốc như: JUMP, FANTASTICK, ban nhạc nữ biểu diễn nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc – Gook Bok, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” còn trưng bày các gian hàng quảng bá du lịch Hàn Quốc, với hoạt động trải nghiệm du lịch qua kính thực tế ảo VR, giới thiệu Thế vận hội Olympic Pyeong Chang 2018, giới thiệu hội chợ triển lãm văn hóa Gyeongju, quảng bá về du lịch y tế cũng như du lịch làm đẹp của Hàn Quốc, giới thiệu sản phẩm du lịch Hàn Quốc với sự tham gia của 6 công ty du lịch lớn của Việt Nam.

Ông Jung Chang Soo, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết người Hàn Quốc yêu quý người Việt Nam nên năm 2016 có 1,5 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam. Ngược lại, khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc có mức tăng trưởng tốt, năm 2016 tăng 54,4%, đến tháng Ba năm nay tăng 30,1% và Việt Nam đang ngày càng chứng tỏ là thị trường trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á đối với Hàn Quốc.

Để duy trì và đẩy mạnh mức độ tăng trưởng tại thị trường Việt Nam, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ thúc đẩy các hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc tại các địa phương, quảng bá FIFA U20 World Cup, đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ du lịch khen thưởng, phát triển sản phẩm du lịch y tế, tour quá cảnh, sản phẩm tour mùa Xuân…

Chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2017” diễn ra đến hết ngày 9/4./.