Khai trương chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam

Agromart dự kiến sẽ có 1.000 thành viên tham gia với 3.000 sản phẩm từ các ngành hàng và làng nghề về nông-lâm-thủy-sản với những mặt hàng có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam.
Khai trương chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam ảnh 1Sản xuất chế biến cá đóng hộp xuất khẩu tại nhà máy KTCFOOD, Kiên Giang. (Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN)

Sáng 22/12, tại Hà Nội, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã khai trương Chợ thương mại điện tử nông lâm thủy sản Việt Nam (Agromart) và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Trong bối cảnh người tiêu dùng khó phân biệt được đâu thực sự là nông sản an toàn, thì chợ thương mại điện tử được coi là một kênh để người dân lựa chọn những sản phẩm có chứng nhận, có nguồn gốc xuất xứ để truy xuất khi có sự cố về an toàn thực phẩm.

Theo ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng nông lâm thủy sản, đây là địa chỉ giúp người tiêu dùng lựa chọn được các sản phẩm thực sự an toàn, bởi sản phẩm được kiểm soát từ gốc và được các cơ quan chức năng chứng nhận trước khi đến tay người tiêu dùng.

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây là cầu nối cho các doanh nghiệp trong vào ngoài nước trao đổi, liên kết và giao dịch các sản phẩm công nghệ, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực hiện giao dịch trực tiếp với nhau tại mọi địa điểm và thời điểm, đồng thời là kênh để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm và tiền năng hợp tác tới khách hàng lớn.

Agromart dự kiến sẽ có 1.000 thành viên tham gia với 3.000 sản phẩm từ các ngành hàng và làng nghề mà sản phẩm có nhiều lợi thế cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp.

Agromart được kết nối với các chợ thương mại điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng tham gia và phương thức kinh doanh đầy tiềm năng này, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập.

 

Thông qua các giao dịch của doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân qua chợ thương mại điện tử Agromart (www.agromart.com.vn) sẽ giúp các nhà quản lý xây dựng chiến lược phát triển ngành, dự báo thị trường, đồng thời giúp doanh nghiệp sản xuất nắm bắt được thị hiếu, thông tin thị trường và định hướng sản xuất cho các doanh nghiệp và nông dân.

Tại lễ khai trương Chợ thương mại điện tử Agromart, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và Công ty cổ phần dịch vụ sản xuất toàn cầu Food đã công bố sự hợp tác để cùng huy động, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như vận hành chợ điện tử.

Ngoài ra còn có lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh thành, các hiệp hội, trung tâm cung cấp nông sản an toàn./. 

 
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục