Tên Miniso có nguồn gốc từ chữ 'minimart - siêu thị mini', logo được thiết kế mang ý nghĩa đơn giản và hiện đại. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 10/9, 3 cửa hàng đầu tiên thuộc chuỗi siêu thị bán lẻ nổi tiếng MINISO của Nhật Bản đã chính thức được khai trương tại Hà Nội tại: 53 Thái Hà (Đống Đa), số 2 Hàng Ngang (Hoàn Kiếm) và Tầng 1 toà nhà Indochina Tower (214 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy).

Thành lập từ năm 2013 từ sự kết hợp của nhà thiết kế Nhật Bản Miyake Jyunya và ông Ye Guofu, Chủ tịch Quỹ đầu tư Saiman, MINISO đã trở thành biểu tượng thành công mới tại châu Á.

Bắt đầu từ 4 cửa hàng tại Tokyo (Nhật Bản) và đã phát triển "chóng mặt" tới 1.600 điểm bán tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây có thể coi là một trong những "đại gia" của ngành bán lẻ Nhật Bản khi năm 2015, doanh thu của thương hiệu này vượt hơn 1 tỷ USD, trở thành thương hiệu bán lẻ có tốc độ phát triển nhanh số 1 thế giới.

Ông Miyake Junya, Chủ tịch sáng lập MINISO kiêm nhà thiết kế chính cho biết: "MINISO có thể phát triển như vậy nhờ thương hiệu luôn hướng tới triết lý cuộc sống: đơn giản, tự nhiên, phong phú và chủ trương hướng về tự nhiên, quay về bản chất vốn có của sản phẩm. Điều này đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng trên toàn cầu."

Thế mạnh của thương hiệu này là có thể tự thiết kế, sản xuất và phân phối hàng nghìn loại sản phẩm khác nhau từ đầu đến cuối với giá cả rất phải chăng. Hơn 50% sản phẩm của thương hiệu này có giá chỉ 43.000 đồng. Thương hiệu này cũng thực hiện chính sách một giá trên quy mô toàn cầu.

Ông Ye Guofu, đồng sáng lập MINISO cho biết, toàn bộ 1.600 cửa hàng của thương hiệu đều được thiết kế và thi công theo cùng một phong cách, một chất liệu nhập khẩu để đảm bảo sự đồng nhất trên toàn cầu. "Chúng tôi dự định sẽ nâng tổng số lượng cửa hàng trên toàn thế giới lên con số 6.000 vào năm 2020", ông Ye Guofu tiết lộ.

Chuỗi siêu thị có hàng ngàn mặt hàng khác nhau và hơn 50% số đó có giá chỉ 43.000 đồng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đầu tháng Chín, MINISO đã chọn Việt Nam làm thị trường tiếp theo để phát triển ngành kinh doanh bán lẻ. Thị trường Việt Nam được xem là cầu nối với thị trường Đông Nam Á giúp thương hiệu này phát triển các chuỗi cửa hàng trong tương lai.

Lần này vào Việt Nam, MINISO sẽ khám phá nhu cầu cuộc sống chất lượng của người tiêu dùng, thúc đẩy vị thế cạnh tranh của thị trường bán lẻ Việt Nam, để người tiêu dùng thực sự trải nghiệm sản phẩm "tốt, sáng tạo giá hợp lý".

Dự kiến tới cuối năm 2016, thương hiệu này sẽ mở 12 cửa hàng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và 4 tỉnh thành khác.

Một số hình ảnh của chuỗi siêu thị bán lẻ MINISO mới được khai trương sáng nay:

Sáng 10/9, 3 cửa hàng đầu tiên của MINISO đã chính thức được khai trương tại Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhân viên tại cửa hàng được đào tạo trong vòng 2 tháng trước khi tiếp xúc với khách hàng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thị trường Việt Nam được xem như tiềm năng để 'đại gia' bán lẻ này đặt chân vào. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một số mặt hàng mang đậm phong cách của Nhật Bản. (Ảnh: PV/Vietnam+)

(Ảnh: PV/Vietnam+)

Phong cách thiết kế cửa hàng đồng bộ, giống hệt với 1600 cửa hàng khác trên thế giới. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Thương hiệu này hứa hẹn sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các đại gia bán lẻ khác ở Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

(Ảnh: PV/Vietnam+)