Khai trương siêu thị “Bữa ăn an toàn” đầu tiên tại Hà Nội

Điểm khác biệt của hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” chính là những quy định rõ ràng đối với nhà cung cấp và người tiêu dùng được treo công khai tại siêu thị.
Khai trương siêu thị “Bữa ăn an toàn” đầu tiên tại Hà Nội ảnh 1 Cư dân chung cư Trung Hòa-Nhân Chính mua hàng tại siêu thị. (Ảnh: Nguyễn Cúc/TTXVN)

Ngày 23/9, tại tầng 1 tòa nhà 34T Trung Hòa-Nhân Chính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), lễ khai trương siêu thị “Bữa ăn an toàn” số 1 trong hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” tại Hà Nội đã diễn ra.

Siêu thị này sẽ là điểm mua sắm thực phẩm an toàn cho các cư dân của 18 tòa chung cư ở khu vực này.

Phát biểu tại buổi lễ, giáo sư, tiến sỹ Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình "Bữa ăn an toàn" cho biết hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” hoạt động dưới sự giám sát của các cơ quan quản lý Nhà nước như Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội, các cơ quan báo chí và người tiêu dùng.

Việc triển khai siêu thị “Bữa ăn an toàn” thuộc nhiệm vụ của Chương trình “Bữa ăn an toàn” giai đoạn 2017-2020 nhằm giúp người tiêu dùng tìm được địa chỉ thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng, khôi phục niềm tin vào thực phẩm Việt.

Bên cạnh đó, siêu thị còn giúp các nhà cung cấp, nhà sản xuất, kinh doanh có điều kiện, cơ hội thuận lợi để tiêu thụ thực phẩm an toàn có kiểm soát.

Điểm khác biệt của hệ thống siêu thị “Bữa ăn an toàn” chính là những quy định rõ ràng đối với nhà cung cấp và người tiêu dùng được treo công khai tại siêu thị, trong đó nêu rõ các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia cung cấp thực phẩm vào siêu thị phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm và được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố lựa chọn, đề cử tham gia chương trình.

Đặc biệt, nếu xảy ra khiếu nại, nhà cung cấp phải có mặt tại điểm bán hàng trong vòng 2 tiếng để giải quyết kịp thời, đồng thời lấy mẫu để phân tích, tùy từng trường hợp cụ thể.

Nếu sản phẩm hỏng do bảo quản, nhà cung cấp phải khắc phục và đền bù ngay cho người tiêu dùng. Nếu sản phẩm hỏng do chất lượng, vi phạm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, nhà cung cấp phải phối hợp với Ban chỉ đạo chương trình thực hiện niêm phong hàng, không được quyền cung cấp sản phẩm trên toàn bộ hệ thống của siêu thị “Bữa ăn an toàn," đồng thời sẽ công khai thông tin trên báo chí để cảnh báo người tiêu dùng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục