Khách du lịch đến Indonesia. (Nguồn: Antara)

Ngày 2/9, Hội chợ du lịch Compas 2016 với chủ đề "Du lịch nhiều hơn, khám phá nhiều thêm" đã khai mạc tại thủ đô Jakarta.

Đây là sự kiện được tổ chức hằng năm nhằm quảng bá, xúc tiến các hoạt động của ngành công nghiệp du lịch Indonesia; giới thiệu và cung cấp nhiều gói du lịch hấp dẫn với các điểm đến trong và ngoài nước.

Hội chợ lần này có sự tham gia của 22 đại lý du lịch, khách sạn, 12 hãng hàng không, các công ty bảo hiểm, các hãng lữ hành và 115 nhà triển lãm.

Tại lễ khai mạc hội chợ, Bộ trưởng Du lịch Indonesia Arief Yahya cho rằng du lịch không chỉ đơn thuần là bỏ tiền để mua vé đến các điểm tham quan mà còn là những trải nghiệm về các giá trị cuộc sống và sự hiểu biết. Với xu hướng phát triển của xã hội ngày nay, du khách ngày càng có yêu cầu cao hơn và ngành du lịch muốn phát triển, phải đáp ứng được ngày càng nhiều các yêu cầu đó.

Tại hội chợ, các tuyến đường bay trong nước của hai hãng hàng không Garuda Indonesia và Citilink đều được giảm ít nhất 10%. Bên cạnh đó, hội chợ có các chương trình trọn gói ưu đãi khác của các hãng lữ hành, trong đó bao gồm cả phòng khách sạn và các dịch vụ tối thiểu cho du khách.

Các hãng hàng không quốc tế như Singapore Airlines, Eva Air, China Airlines, Malaysia Airlines, Cathay Pacific... đã mở bán nhiều vé khuyến mãi cho các chuyến bay quốc tế, thu hút đông đảo người dân quan tâm. Hội chợ năm nay còn có hoạt động bán đấu giá vé máy bay một số tuyến quốc tế, trong đó có tuyến Jakarta-Tokyo với mức giá khởi điểm là 0 rupiah.

Trong thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 2-4/9, các gian hàng của các hãng lữ hành luôn sẵn sàng tư vấn, giới thiệu các tour du lịch trong và ngoài nước, hỗ trợ khách hàng đặt chỗ, đặt vé máy bay...

Indonesia chủ trương phát triển 10 điểm đến du lịch ngoài Bali. Các hội chợ du lịch được tổ chức hàng năm là một trong những nỗ lực để thúc đẩy chiến dịch này. Nhiều người dân Indonesia đón chờ và cố gắng không bỏ lỡ dịp hội chợ để được tiếp cận với nhiều cơ hội du lịch giá rẻ./.