Đạo diễn Minh Hà (phải) trực tiếp theo sát đoàn làm phim. (Nguồn ảnh: VTV)

Series tài liệu trải nghiệm “Sắc màu Nhật Bản” giới thiệu tới khán giả Việt Nam những nét đặc sắc, đa dạng về văn hóa, truyền thống ở nhiều tỉnh, thành khác nhau của Nhật Bản sẽ chính thức phát sóng trên kênh VTV2, trong khung giờ từ 9 giờ 25 đến 10 giờ 25 Chủ nhật, bắt đầu từ ngày 24/1.

Tại cuộc họp báo chiều nay (20/1), ông Hồ Kiên, Trưởng ban Hợp tác quốc tế, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, với 9 tập, mỗi tập 60 phút, chương trình sẽ đưa khán giả tới thăm 07 tỉnh của Nhật Bản là: Aomori, Yamagata, Niigata, Toyama, Nagano, Oita, Kagoshima, là những điểm đến có thiên nhiên kỳ thú, và lịch sử lâu đời.

Theo chân MC Hồng Phúc, khán giả có cơ hội “du lịch qua màn ảnh nhỏ” về cuộc sống, phong tục, văn hóa và những thành tựu khoa học kỹ thuật của người Nhật Bản.

Theo đó, với sự dẫn dắt của MC Hồng Phúc (gương mặt quen thuộc trong các chương trình Robocon Việt Nam, Thay đổi cuộc sống, Như chưa hề có cuộc chia ly…) cùng các nữ MC xinh đẹp của 07 Đài Truyền hình Nhật Bản, sẽ đưa khán giả đến thăm những ngôi chùa hàng trăm năm tuổi, tắm mình trong suối khoáng nóng, thưởng thức các món ăn được hấp, luộc bằng hơi của suối nước nóng hay đến những ngọn núi quanh năm tuyết phủ, thử trượt tuyết và tìm hiểu văn hóa cũng như phong cách sống của người Nhật Bản…

Ông Katsuro Nagai, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh: “Những nét văn hóa đặc sắc, những cảnh đẹp thiên nhiên và công nghệ truyền thống của các địa phương Nhật Bản được giới thiệu trong chương trình phát sóng lần này mang nhiều vẻ đẹp khác nhau, với những đặc trưng và nét quyến rũ khác biệt so với những địa điểm du lịch mà khách du lịch nước ngoài thường ghé qua khi đến Nhật Bản như các chùa, đền thờ ở Kyoto, núi Phú Sỹ hay tòa nhà chọc trời Skytree tại Tokyo…”

Đạo diễn Minh Hà, MC Hồng Phúc cùng êkíp sản xuất Nhật Bản. (Nguồn ảnh: VTV)

Công sứ Katsuro Nagai cho rằng mối quan hệ của Nhật Bản và Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, chính trị, dựa trên quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng và ngày càng trở nên sâu sắc, và mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực truyền hình cũng không phải là ngoại lệ.

Vì thế, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS luôn tìm kiếm những cơ hội hợp tác sản xuất các chương trình truyền hình kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Việt Nam và Nhật Bản: bộ phim “Người cộng sự” (2013); dự án “Phim truyền hình Nhật Bản” với gần 200 tập đã phát sóng tại Việt Nam (2014-2015); dự án phim “Khúc hát mặt trời” đang phát sóng trên kênh VTV3 và trò chơi truyền hình “Không giới hạn-Sasuke Việt Nam" sắp bước vào mùa thứ hai.

“Năm vừa qua, số lượng du khách người Việt Nam sang Nhật Bản đã tăng hơn rất nhiều. Vì vậy tôi hy vọng thông qua việc phát sóng chương trình này sẽ có nhiều hơn nữa người Việt Nam đến Nhật Bản du lịch, khám phá những nét quyến rũ mới của đất nước chúng tôi, du lịch tại các địa phương cũng như mua sắm các sản vật ở nơi đây, qua đó làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước,” ông Katsuro Nagai bày tỏ.../.