Khối phân phối-bán lẻ dẫn đầu trong tổng doanh thu của FPT

Kết thúc 6 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu 19.328 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ, đạt 108% kế hoạch luỹ kế. Trong đó, mảng phân phối, bán lẻ dẫn đầu doanh thu.
Khối phân phối-bán lẻ dẫn đầu trong tổng doanh thu của FPT ảnh 1Mua hàng tại FPT Shop. (Nguồn: FPT)

Trong một thông báo phát đi sáng 29/7, Tập đoàn FPT cho hay, kết thúc 6 tháng đầu năm, đơn vị này ghi nhận doanh thu 19.328 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ, đạt 108% kế hoạch luỹ kế.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế của FPT đạt 1.350 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ, đạt 105% kế hoạch luỹ kế; lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 881 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.224 đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

Trong các mảng hoạt động của FPT, khối phân phối-bán lẻ sản phẩm công nghệ có doanh thu ấn tượng nhất. Cụ thể doanh thu đạt 12.995 tỷ đồng (tăng 32%) và lợi nhuận trước thuế đạt 371 tỷ đồng (tăng 44%). Trong đó, riêng mảng bán lẻ ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 71 tỷ đồng, tăng 315% so với cùng kỳ 2014.

Khối phân phối-bán lẻ dẫn đầu trong tổng doanh thu của FPT ảnh 2 (Nguồn: FPT)

Khối công nghệ của FPT ghi nhận doanh thu 3.460 tỷ đồng, tăng 27% và lợi nhuận trước thuế 395 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Khối viễn thông ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 2.521 tỷ đồng và 543 tỷ đồng, tăng tương ứng 7% và 4% so với cùng kỳ.

Toàn cầu hóa, một trong những định hướng quan trọng của FPT cũng thu được kết quả tốt với việc tăng trưởng 44% so với cùng kỳ, đạt 2.118 tỷ đồng, tương đương 98 triệu USD. Trong đó, tất cả các thị trường đều tăng trưởng tốt. Sau 6 tháng, doanh thu của FPT từ thị trường Nhật Bản đạt 38 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ; thị trường Mỹ đạt 22 triệu USD, tăng 42%; thị trường châu Âu đạt 13 triệu USD, tăng 167%; thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đạt 10 triệu USD, tăng 32%; và nhóm các nước đang phát triển đạt gần 15 triệu USD, tăng 17%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục