Cầu Việt Trì mới giúp kết nối giao thông thuận tiện giữa 2 tỉnh Phú Thọ-Vĩnh Phúc. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì vừa có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải cho phép thu phí dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì), dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2.

Theo ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì mới, dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải thông xe ngày 19/5/2015 và hoàn thành công tác nghiệm thu vào giữa tháng 10.

“Tuy nhiên, các hạng mục nhỏ còn lại của công trình như nhà điều hành, tường chống ồn hiện đang triển khai giai đoạn hoàn thiện và dự kiến hoàn thành trước 5/11/2015; mặt đường bê tông xi măng đoạn trạm thu phí vẫn đang trong quá trình thi công bắt đầu từ ngày 22/10 và đến ngày 9/12/2015 hoàn thành. Hạng mục này do đến 27/3/2015 mới có mặt bằng để thi công nền đường và phải chờ theo dõi lún,” ông Nguyễn Xuân Hà cho hay.


Đưa ra cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra, nghiệm thu theo đúng quy định đảm bảo chất lượng và an toàn, vị Phó giám đốc Công ty BOT cầu Việt Trì cho rằng, các tồn tại là những hạng mục phụ trợ, không ảnh hưởng đến chất lượng, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông. Do đó, Công ty kiến nghị Bộ giao thông Vận tải cho phép thu phí từ ngày 2/11/2015./.

Dự án cầu Việt Trì mới có tổng mức đầu tư là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Dự án được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Giao thông Vận tải, sự nỗ lực của nhà đầu tư và các đơn vị thi công, sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ hơn sáu tháng theo kế hoạch tiến độ đã đề ra.

Cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô gồm các hạng mục đường dẫn đầu cầu, cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh và trạm thu phí.

Công trình có tốc độ thiết kế 80km/giờ; chiều rộng nền đường 24m, thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, giải phân cách giữa và dải an toàn; xây dựng một trạm thu phí gồm 6 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ một dừng có thể nâng cấp lên không dừng.

Chủ đầu tư dự án là Liên danh Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1) - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (Yên Khánh) - Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc Phòng).