Thiết bị nhà tắm Kohler tại MGallery. (Nguồn: Vietnam+)

Vừa qua, Kohler đã được chọn là đối tác cung cấp thiết bị phòng tắm cho dự án khu đô thị cao cấp Sala. Trước đó, sản phẩm của thương hiệu đến từ Mỹ này cũng có mặt trong hàng loạt công trình hạng sang như: Royal City Hà Nội, Palais De Louis, Hồ Tràm Strip, Diamond Island, Gem Center, Ocean Villas Đà Nẵng, The Shell Phú Quốc...

Nhiều người tự hỏi làm thế nào để một thương hiệu vốn xa lạ với người tiêu dùng Việt, chỉ sau gần 10 năm có mặt đã có thể khẳng định tên tuổi ở phân khúc cao cấp - phân khúc tiềm năng nhưng cũng khá nhiều thử thách tại thị trường Việt Nam?

Từng bước chinh phục thị trường

Năm 2006, khi lần đầu mang sản phẩm đến giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Kohler vẫn là một cái tên xa lạ dù đã có lịch sử hơn 130 năm tuổi trên thị trường thế giới. Hơn nữa, năm 2006 cũng là thời điểm bất động sản rơi vào tình trạng đóng băng, kéo theo sức mua các sản phẩm trang thiết bị nội thất giảm, thị trường nội thất cao cấp cũng khá chông chênh. Thế nhưng, trong bối cảnh ấy, Kohler vẫn quyết định tung ra những sản phẩm nhắm đến đối tượng khách hàng ở phân khúc cao.

Các sản phẩm của Kohler ở Việt Nam trong những năm qua có mức tăng trưởng đều đặn 30%. Sau 10 năm, thương hiệu này đã dần khẳng định vị thế ở phân khúc sản phẩm bếp và phòng tắm cao cấp, được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để hoàn thiện công trình của mình.

Theo báo cáo gần đây tại thị trường Việt Nam, khi được hỏi về thương hiệu Kohler, 96% khách hàng cho rằng nhắc đến Kohler là nhắc đến sự sang trọng, tinh tế, 67-81% khách hàng đồng ý rằng sản phẩm Kohler dẫn đầu về chất lượng, thiết kế và sự bền vững.

Hơn nữa, liên tục trong 10 năm qua, ngoài việc giới thiệu những sản phẩm mới từng có mặt tại thị trường Mỹ, châu Âu, châu Á, Kohler cũng có kế hoạch tăng cường hơn nữa sự hiện diện của mình tại Việt Nam thông qua việc mở thêm nhiều showroom mới.

Không dừng lại ở đó, cùng với việc liên tiếp có được những hợp đồng cung cấp trang thiết bị cho các dự án cao cấp, Kohler đã từng bước thâm nhập thành công vào phân khúc bất động sản hạng sang, trở thành cái tên nằm trong danh mục lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư.


Hình ảnh tổng quan siêu dự án Khu đô thị Sala. (Nguồn: Vietnam+)

Những dự án mà Kohler góp mặt như khu đô thị cao cấp Sala, Royal City Hà Nội, Palais De Louis, Hồ Tràm Strip, Diamond Island, Gem Center, Ocean Villas Đà Nẵng, The Shell Phú Quốc... đều là những dự án đến từ nhà đầu tư “khủng,” phục vụ đối tượng khách hàng phân khúc cao, trong đó có cả khách nước ngoài.

Tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu bằng sản phẩm

Để có thể sẵn sàng gia nhập vào thị trường bất động sản cao cấp đang hồi sôi động như hiện nay (trước đó là tình trạng đóng băng kéo dài), Kohler đã có sự chuẩn bị kỹ càng ngay khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam. Ngoài tăng cường mở rộng showroom, hệ thống phân phối, Kohler còn liên tiếp mang đến thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm mới phục vụ phong cách sống thượng lưu.

Những sản phẩm này đã sớm “lấy lòng” người dùng trước những nhu cầu ngày càng cao hơn. Kết hợp hài hòa giữa công năng và thiết kế, mỗi sản phẩm của Kohler là một tác phẩm nghệ thuật, có khả năng đánh thức nhu cầu tận hưởng cuộc sống của người dùng, phù hợp với các căn hộ sang trọng, giúp hoàn thiện phong cách sống tao nhã. Bất kể sản phẩm có mặt tại thị trường Mỹ, châu Âu hay châu Á, thương hiệu này đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, nghệ thuật và tiến bộ kỹ thuật, công nghệ có thể hài hòa với nhau chứ không triệt tiêu lẫn nhau.

Theo Ralf Matthaes’s, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson thì 1,5 triệu người Việt Nam có đủ khả năng để sử dụng những sản phẩm cao cấp và 52% người Việt Nam đã thực sự mua các sản phẩm xa xỉ. Trong thị trường đầy tiềm năng đó, Kohler xứng đáng có được “cổ phần” từ người tiêu dùng, thông qua việc thâm nhập những dự án bất động sản cao cấp./.