Vừa qua, hãng máy tính lớn nhất Trung Quốc là Lenovo đã báo cáo tình hình kinh doanh của năm tài chính 2011 (từ tháng 4/2011 tới tháng 3/2012), qua đó cho thấy mức lãi ròng của họ đạt 473 triệu USD, tăng tới 73,1% so với năm trước.

Doanh thu đã hợp nhất của Lenovo trong năm tài chính 2011 đạt 29,6 tỷ USD, tăng 37% so với năm tài chính 2010, và mức lợi nhuận trên cổ phiếu đạt 0,0467 USD.

Cùng với đó, hãng máy tính số một Trung Quốc đã tăng lượng tiêu thụ sản phẩm máy tính cá nhân (PC) trên toàn cầu lên 34,9%, và đạt mức thị phần 12,9%.

Thành tích trên đã giúp cho Lenovo không chỉ là “ông lớn” tại đất nước đông dân nhất thế giới, mà hãng này còn trở thành nhà sản xuất PC lớn thứ 2 toàn cầu.

Trong quý tài chính thứ 4/2011 (tương ứng quý I/2012), doanh thu hợp nhất của Lenovo là 7,5 tỷ USD, trong đó 39% đến từ thị trường nội địa Trung Quốc, 45% đến từ các thị trường phát triển như Bắc Mỹ, Tây Âu, Nhật Bản, Australia và New Zealand, còn 16% đến từ những thị trường đang phát triển.

Cơ cấu sản phẩm đã tiêu thụ của Lenovo trong quý tài chính thứ 4/2011 là: notebook chiếm 56%, desktop PC chiếm 32% và các thiết bị di động Internet, số hóa gia đình chiếm 12%./.