Chiếc váy cưới mặc lên sẽ đẹp hơn khi ta có một thân hình không đến nỗi tồi.

Chiếc váy cưới rất đẹp nhưng cũng có rất nhiều lý do để ta cảm thấy e dè khi diện nó. Váy cưới thường bó sát khiến mỡ bụng trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng. Chưa kể những kiểu váy cúp ngực hay vai trần luôn khiến các cô gái trót sở hữu khuôn vai thô hay bắp tay kém thon gọn phải ngượng ngùng.

Sự thật là có rất ít lựa chọn để che giấu đi những nhược điểm này, chiếc váy cưới mặc lên sẽ đẹp hơn khi ta có một thân hình không đến nỗi tồi.Vì vậy, nếu thời gian vẫn còn đang cho bạn cơ hội thì hãy nghiêm khắc và nỗ lực để giảm cân.

Với lịch trình 7 ngày đếm ngược, hãy tạo ra sự bất ngờ cho người bạn đời của mình bằng những đường cong nóng bỏng, vòng eo thon cùng bờ vai gầy mềm mại. Khi ấy, chiếc váy trắng sẽ là đôi cánh giúp bạn trở thành một thiên thần đúng nghĩa trong thiên đàng hạnh phúc của riêng mình.



Ngày 1:

Bắt đầu chuỗi ngày giảm cân giữ dáng bằng một bài tập cardio (đốt mỡ, điều hòa nhịp tim) như chạy bộ hay nhảy dây vào buổi sáng, đi kèm với nó là một chế độ ăn hạn chế đường và tinh bột.

Sáng: 2 quả trứng tráng, rau xà lách trộn dầu dừa.

Trưa: 1 cốc sữa chua không đường, vài quả dâu, cherry hoặc kiwi

Tối: Rau xà lách trộn pho mát

Ngày 2

Cảm giác khó chịu khi cắt bỏ đường và tinh bột sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và có chút nản lòng.

Nhưng nó sẽ nhanh chóng qua đi khi bạn có đủ lòng tin và động lực. Sang ngày thứ 2, hãy khởi động quy trình thanh lọc cơ thể bằng cách uống nước chanh ấm pha một chút mật ong vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy.

Đây được xem là loại nước detox có tác dụng làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân. Cũng đừng quên dành ra 30 phút đi bộ nhanh hoặc cháy hết mình với một vài bài tập squat cho vòng 3 thêm săn chắc.


Ngày 3

Chiếc váy cưới như một sự thách đố, nếu muốn đến gần hơn với hạnh phúc thì hãy coi đây là một trong những thử thách phải vượt qua. Đến ngày thứ 3, cơ thể bạn dần dần thích nghi với chế độ ăn uống mới và nước chanh mật ong sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Đây là giai đoạn cần bù đắp thêm thật nhiều nước cho các cơ quan bên trong, bạn sẽ có cảm giác no lâu và không bị thèm ăn khi uống đủ từ 2-3 lít nước mỗi ngày. Đồng thời, đã đến lúc dành sự tập trung cho cơ bụng, hãy nằm thẳng trên sàn nhà, nâng chân một góc 15 độ và giữ nguyên trong khoảng 30 giây, lặp lại tư thế này khoảng 4-6 lần.

Bạn sẽ thấy các mô mỡ ở bụng chuyển động, phần đùi dưới và dọc bụng sẽ hơi căng tức nhưng đó lại chính là cách tốt nhất để giảm lượng mỡ thừa. Cuối cùng, hãy “tự do ăn uống trong khuôn khổ” và cân lại xem mình đã giảm được chút nào hay chưa.

Ngày 2, ngày 3

Sáng: Nước chanh va mật ong, thịt xông khói và trứng

Trưa: Bánh mì kẹp thịt và rau xà lách, 1 cốc sinh tố bơ không đường

Tối: Cá hấp, rau luộc

Ngày 4

Coi như bạn đã bước qua được một nửa chặng đường. Cảm giác sẽ rất bồng bềnh khi biết rằng trong mấy ngày qua, vùng bụng dưới đã bé lại, eo nhỏ hơn nên bạn càng có thêm nhiều động lực để giảm cân.

Hãy tiếp tục đổ mồ hôi trên sàn tập với những bước chạy tại chỗ, bài tập cardio hoặc đổi gió với một vài điệu zumba vui nhộn.

Tuy nhiên, dù lựa chọn hình thức tập luyện nào đi chăng nữa thì thời gian tối thiểu để đốt cháy mỡ thừa và nhận được hiệu quả rõ rệt phải từ 30 phút trở lên. Bạn làm được mà, phải không?

Sáng: 2 quả trứng tráng, rau xà lách trộn dầu dừa

Trưa: 1 cốc sinh tố bơ không đường, salad trộn thịt bò

Tối: Rau luộc

Ngày 5

Giờ là chặng nước rút, đừng để những cố gắng bao ngày qua đổ xuống sông xuống biển chỉ vì một vài cơn nhức cơ vụn vặt hay lát bánh mì phết bơ thơm ngào ngạt. Củng cố tinh thần là điều cần làm ngay lúc này. Hãy xem lại số đo ba vòng, tính toán cân nhắc xem đâu là vị trí khiến bạn cảm thấy tự ti nhất và tìm ngay bài tập thích hợp cho những ngày còn lại.

Chuyện ăn uống giờ đã trở thành thói quen. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thay đổi nước chanh ấm bằng một vài loại nước detox khác như nước bưởi, nước ổi ép không đường để thực đơn đỡ nhàm chán.

Sáng: Thịt xông khói và trứng

Trưa: Salad gà trộn với dầu ô liu

Tối: Thịt lợn luộc và rau luộc


Ngày 6

Chỉ còn hai ngày nữa là về đích, xin đừng viện cớ bận rộn hay lo lắng bồi hồi mà bỏ quên việc tập luyện. Nếu thời gian chuẩn bị cho đám cưới quá gấp gáp và eo hẹp thì hãy tranh thủ dậy thật sớm, chạy bộ khoảng 30 phút rồi hít thở sâu cho tinh thần thoải mái.

Có như vậy, bạn mới có thể vừa tranh thủ tiêu đốt được kha khá lượng calo, vừa giúp tâm trạng vui vẻ mà lại có thêm niềm tin để trở thành “cô dâu xinh đẹp nhất.”

Chế độ ăn vẫn nên được duy trì, hãy học cách kiểm soát những cơn thèm đồ ngọt và tinh bột nếu muốn trở nên xinh đẹp hơn.

Sáng: 2 quả trứng tráng, rau xà lách trộn dầu dừa

Trưa: Thịt viên rán với rau luộc

Tối: Quả dâu tây, vài loại hạt khô như hạnh nhân hay hạt điều


Ngày 7


Cuối cùng thì ngày ấy cũng đã đến, hãy tạm gác lại những tự ti, lo lắng của bản thân và mặc thử lên người chiếc váy cưới hằng mơ. Cảm giác ra sao khi chiếc váy ôm gọn lấy thân hình một cách vừa vặn? Vui sướng, tự hào pha chút xúc động và ngỡ ngàng – đó cũng là chu trình cảm xúc mà một cô dâu sẽ trải qua với cuộc sống hôn nhân phía trước.

Cuộc giảm cân này sẽ như một lần tập dượt, giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh và giới hạn của bản thân. Ngày cuối cùng chúng ta sẽ thôi việc tập luyện, thay vào đó có thể ngồi thiền hoặc tặng cho cơ thể 30 phút massage thư giãn.

Các bó cơ sau bao ngày vận động căng thẳng sẽ được xoa dịu một cách mềm mại nhưng vẫn giữ độ săn chắc nhất định. Thế nhưng, thả lỏng cơ thể không có nghĩa là bạn được phép xuề xòa trong ăn uống và "phóng thích" mình với những món ăn nhiều đường.

Hãy kết thúc bữa ăn độc thân cuối cùng trước 19h tối, đi ngủ sớm và sẵn sàng tâm lý cho những điều hạnh phúc nhất vào hôm sau.

Cảm giác ra sao khi chiếc váy ôm gọn lấy thân hình một cách vừa vặn? Vui sướng, tự hào pha chút xúc động và ngỡ ngàng - đó cũng là chu trình cảm xúc mà một cô dâu sẽ trải qua với cuộc sống hôn nhân phía trước.