Ngày 25/1, Yahoo tuyên bố mức lợi nhuận ròng của họ trong giai đoạn từ tháng 10-11/2010 đã tăng 104% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 312,02 triệu USD, chủ yếu là nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí và tăng trưởng trong lĩnh vực quảng cáo.

Tuy nhiên, doanh thu trong quý trên của Yahoo lại giảm 12%, đạt mức 1,53 tỷ USD.

Giám đốc điều hành cấp cao của Yahoo Carol Bartz cho hay: “Chúng tôi vừa có một quý hoạt động đầy phấn khởi và 2010 đúng là năm của Yahoo khi chúng tôi đang vực dậy đà tăng trưởng. Yahoo đã giới thiệu các sản phẩm mới và được cập nhật với một tốc độ nhanh hơn.”

Báo cáo về thu nhập trên của hãng được đưa ra trong bối cảnh truyền thông Mỹ trước đó đưa tin Yahoo sẽ cắt giảm 1% nhân lực của mình trên toàn cầu.

Hiện Yahoo đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Google và Facebook./.