Năm 2010, lợi nhuận ròng của người khổng lồ trong lĩnh vực đồ ăn nhanh McDonald (Mỹ) tăng 5% so với năm 2009, đạt 4,95 tỷ USD, trong bối cảnh doanh số bán của hãng trên quy mô toàn cầu vọt lên mức cao kỷ lục 24,1 tỷ USD (tăng 6%.)

Tuy nhiên, mức lợi nhuận năm 2010 của McDonald vẫn thấp hơn con số dự báo của Wall Street. Cụ thể, lợi nhuận tính trên cổ phiếu của McDonald năm 2010 chỉ đạt 4,58 USD, trong khi mức dự báo trung bình là 4,6 USD. Còn doanh thu của hãng khá phù hợp với ước tính của các chuyên gia phân tích.

Jim Skinner, Giám đốc điều hành McDonald cho biết, hãng đã khởi động năm 2011 một cách tốt đẹp, với doanh số bán trên thị trường toàn cầu trong tháng Giêng này ước tăng 4-5%.

McDonald hiện có mặt tại 117 quốc gia, với hơn 32.000 hiệu ăn, và doanh số bán của hãng tại tất cả các khu vực địa lý tăng liên tục theo từng quý.

Trong quý 4 năm 2010, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, doanh thu của McDonald tại Mỹ và châu Âu đạt tốc độ tăng tương ứng 4,4% và 3,4%.

Trong khi đó, các thị trường châu Á/Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi tăng trưởng với tốc độ 5,5%, dưới sự "dẫn dắt" của Nhật Bản, Australia và Trung Quốc.

Hồi tháng 12/2010, McDonald tuyên bố trong năm nay sẽ mở thêm 200 hiệu ăn mới tại Trung Quốc - thị trường "nòng cốt" của hãng.

Tuy nhiên, tại thị trường này, McDonald đang vấp phải sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt của KFC, với 3.200 điểm bán hàng, so với khoảng 1.100 điểm của McDonald.