Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: VNPT)

Như VietnamPlus đã đưa, theo lịch trình sửa chữa, dự kiến ngày hôm nay (27/3), sự cố cáp AAG xảy ra vào hôm 18/2 sẽ được sửa xong.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên VietnamPlus chiều 27/3, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) lớn trong nước cho biết, do tàu sửa cáp tới chậm, nên dự kiến tới ngày 5/4, việc sửa chữa tuyến cáp này mới được hoàn tất, khôi phục hoàn toàn dung lượng.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Khi tuyến cáp này bị đứt, một số nhà mạng đã sử dụng nhiều biện pháp để tránh thiệt hại cho khách hàng.

Đại diện VNPT cho hay đã chủ động ưu tiên định tuyến dịch vụ trên 03 tuyến cáp đang hoạt động CSC, SMW-3, APG. Cụ thể, VNPT đã định tuyến lưu lượng Internet quốc tế khu vực miền Nam từ Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng để lưu thoát trên tuyến cáp APG và SMW3, đồng thời một phần lưu lượng được định tuyến ra Hà Nội để lưu thoát qua hướng cáp đất liền CSC…

Phía Viettel trước đó cũng khẳng định khách hàng của họ không bị ảnh hưởng bởi các sự cố này.

Ở một diễn biến khác, việc sửa chữa tuyến cáp quang biển Liên Á vẫn đang được tiếp tục. Đơn vị quản lý đã phát hiện ra thêm lỗi ở hướng đi Hong Kong và tới ngày 5/4 mới bắt đầu sửa chữa nhánh cáp này. Lịch trình sửa chữa hiện vẫn chưa được thông báo./.