Đội Đà Nẵng của Việt Nam trình diễn thi bắn pháo hoa. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Với hàng loạt sự kiện văn hóa, du lịch, giải trí diễn ra liên tục trong nhiều ngày, Đà Nẵng đã tạo sức hút mạnh mẽ đối với du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo thống kê sơ khởi của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, tổng lượt khách đến thăm quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015 (DIFC 2015), dịp lễ 30/4 và 1/5 đạt 450.000 lượt, tăng 13,9% so với dịp DIFC 2013.

Riêng lượng khách do các đơn vị kinh doanh du lịch phục vụ khoảng 300.000 lượt, tăng 9,5% so với năm 2014 và tăng 26,2% so với dịp DIFC 2013. Trong đó, lượng khách quốc tế gần 52.000 lượt, tăng 26,87% so với năm 2014, tăng gấp 2 lần so với DIFC 2013; khách nội địa đạt gần 210.000 lượt, tăng 5,9% so với năm 2014 và tăng 15,6% so với DIFC 2013.

Công suất buồng phòng của các khách sạn trong 2 đêm pháo hoa 28 và 29/4 đạt khoảng 90-95%. Những khách sạn ở trung tâm và khu vực ven biển, đường phạm Văn Đồng, Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo đạt 100%.

Tại các khán đài xem pháo hoa trong 2 đêm 28 và 29/4 chật kín khách; cùng với đó, tại các điểm tham quan, du lịch, các bãi biển của thành phố, người đông như nêm. Các sản phẩm du lịch mới như bến đỗ du thuyền DHC, khu Làng Pháp của Bà Nà Hills được đưa vào sử dụng… và các hoạt động phụ trợ của DIFC 2015 như Không gian văn hóa cộng đồng; triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng; ngày hội Văn hóa-ẩm thực quốc tế Đà Nẵng, chương trình khai trương mùa du lịch biển 2015… được tổ chức phong phú, hấp dẫn, đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, vui chơi.

Do thời tiết nắng nóng nên những điểm đến như suối Hoa, khu du lịch sinh thái Ngầm Đôi, Hòa Phú Thành, suối Lương được nhiều người lựa chọn. Đã có khoảng gần 150.000 lượt du khách đến với các điểm du lịch trên trong dịp lễ 30/4 và 1/5, tăng 9,4% so với năm 2014; trong đó khách quốc tế đạt khoảng gần 19.000, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2014; khách nội địa ước đạt trên 140.000 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ 2014.

Đặc biệt, có những điểm du lịch, lượng khách đến tăng mạnh như khu du lịch Bà Nà Hills, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm 2014. Tuy mới bắt đầu vào mùa du lịch biển nhưng những ngày này lượng khách đến với các bãi biển Đà Nẵng tăng đột biến. Mỗi ngày, bãi biển Đà Nẵng đón khoảng 50.000 đến 60.000 lượt khách đến vui chơi và tắm biển.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho hay hơn 20 hoạt động nằm trong chương trình khai trương mùa du lịch biển đều hướng tới cộng đồng, mong muốn người dân và du khách khi đến với Đà Nẵng, bất cứ ai muốn đều có thể tham gia để sau chuyến đi, họ sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ về Đà Nẵng.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ để tạo nên sức cuốn hút đối với khách du lịch thì việc xây dựng Đà Nẵng thành điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh là rất quan trọng.

Thành phố đặc biệt quan tâm và chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương duy trì và làm tốt hơn nữa đến vấn đề này./.