Toàn cảnh lễ ký kết giữa MAS và Liverpool. (Nguồn: thestar.com.my)

Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines - MAS) ​đã trở thành đối tác hàng không toàn cầu chính thức của câu lạc bộ bóng đá Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh.

Theo New Straits Times, động thái nói trên được đánh giá là sẽ giúp hãng hàng không quốc gia này tăng cường hình ảnh trên quy mô toàn cầu và thu hút được thêm nhiều du khách đến với Malaysia, đặc biệt là từ thị trường Trung Quốc, nơi Liverpool là một trong những câu lạc bộ bóng đá được yêu thích nhất.

Theo Giám đốc điều hành MAS Peter Bellew, việc trở thành đối tác của Liverpool sẽ cho phép MAS vươn tới lượng khán giả quốc tế khổng lồ, khoảng hơn 1 tỷ người. Liverpool là một trong những câu lạc bộ có số người theo dõi nhiều nhất trên thế giới, khoảng 100 triệu ở Đông Nam Á và 40 triệu ở Trung Quốc. Cả hai nơi này đều là thị trường chủ chốt của MAS.

Phát biểu hôm 11/10 sau lễ ký kết quan hệ đối tác tại Kuala Lumpur, ông Peter cho hay, MAS tin tưởng rằng quan hệ đối tác kéo dài 3 năm với Liverpool sẽ giúp hãng vươn lên tầm thế giới, góp phần giúp hãng một lần nữa trở thành niềm tự hào dân tộc của Malaysia.

Theo thỏa thuận, tên tuổi và hình ảnh của MAS sẽ được xuất hiện tại các trận đấu của Liverpool trên sân Anfield, trên website của Câu lạc bộ cũng như trong các ấn phẩm khác.

Trị giá hợp đồng giữa hai bên không được tiết lộ chi tiết. Tuy nhiên, theo CEO của MAS, mức tiền mà MAS phải bỏ ra cho thương vụ này ước chừng dưới 10% chi phí hãng chi cho công tác quảng cáo và xúc tiến thương mại./.