Thủ tướng Malaysia Nijib Razak giới thiệu kênh GO ASEAN (Nguồn: Malaysia Star)

Ngày 27/4, tại lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 26 ở Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia đã khai trương kênh truyền hình du lịch “GO ASEAN” nhằm đưa Hiệp hội trở thành một điểm đến du lịch đơn nhất cũng như đẩy mạnh du lịch nội khối ASEAN và đề cao văn hoá, di sản ASEAN.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã kêu gọi các nhà lãnh đạo ASEAN tham gia tích cực GO ASEAN, kênh truyền hình du lịch về ASEAN đầu tiên trên thế giới, nhấn mạnh rằng sự tham gia và ủng hộ của tất cả các quốc gia thành viên ASEAN là quan trọng đối với việc hiện thức hóa tiềm năng du lịch và kinh tế của khu vực.

Theo ông Najib, GO ASEAN cung cấp nhiều quảng bá rộng rãi để giới thiệu ASEAN như một điểm đến cạnh tranh trên toàn cầu về giải trí và thương mại, được hỗ trợ bởi các cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới.

GO ASEAN cũng sẽ mang đến một ASEAN kết nối lớn hơn, một ASEAN mang lại lợi ích cho người dân và đưa người dân đến cùng nhau, góp phần xây dựng một ASEAN lấy người dân làm trung tâm, không chỉ là thống nhất mà còn là thịnh vượng.

GO ASEAN cũng nhằm mục đích mang ''những viên đá quý tiềm ẩn'' của mỗi quốc gia thành viên ASEAN để cùng giới thiệu với thế giới như một kho báu duy nhất đang chờ đợi để được khám phá, với mục đích mô hình hóa ASEAN là điểm đến du lịch đơn nhất sau sự thành công của châu Âu.

Những lợi ích hữu hình từ khu vực và sự kết nối người dân đều có ý nghĩa và làm thay đổi diện mạo, và trong tương lai gần, đi du lịch nội khối ASEAN sẽ được dễ dàng hơn về tiền nong, thời gian, cũng như sự thoải mái.

Theo Bộ trưởng Du lịch và Văn hóa Malaysia Mohamed Nazri Bin Abdul Aziz, GO ASEAN sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ độc đáo của mỗi nước thành viên ASEAN tới mọi nơi trên thế giới, góp phần thúc đẩy tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch ASEAN, thúc đẩy du lịch nội khối, tăng cường sự tôn trọng và đề cao văn hóa và di sản của nhau, và cuối cùng, góp phần vào an sinh xã hội và tài chính của khu vực.

GO ASEAN phát sóng 24/7, 365 ngày một năm từ các phương tiện truyền thông khác nhau, chủ yếu là IPTV, Mobile, DTH và kỹ thuật số./.