Giảm giá cuối năm tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Kuala Lumpur. (Ảnh: Kim Dung/Vietnam+)

Ngành du lịch Malaysia cho biết sẽ đẩy mạnh việc quảng bá các khu mua sắm ở Malaysia tại các nước như Việt Nam, Brunei và Trung Quốc để thu hút khách du lịch đến và mua sắm tại đất nước này.

Phát biểu với báo giới sau khi khai trương Chương trình giảm giá cuối năm (1Malaysia Year End Sale) tại thành phố George Town, thủ phủ bang Penang, ngày 2/12, Trưởng ban Thư ký Chương trình mua sắm Malaysia, bà Baizuri Baharum, cho biết đây là sáng kiến ​​được đưa ra sau xu hướng mua sắm mạnh mẽ của các khách du lịch trong hai năm qua, bởi vì ngoài nơi ăn chốn ở, mua sắm chiếm chi phí cao thứ hai của du khách đến Malaysia.

Trong tháng 10, ngành đã thí điểm quảng bá các khu mua sắm của Malaysia tại Indonesia thông qua chương trình quảng bá trong các khách sạn, khu liên hợp mua sắm và thông qua các đại lý du lịch ở đất nước của họ. Những phản hồi mà ngành đã nhận được là rất đáng khích lệ.

Bà Baizuri cho biết thêm rằng theo thông báo của 15 khu mua sắm, trong đó có Trung tâm Thương mại Kuala Lumpur ở Tháp Đôi, phố Bukit Bintang, Jakel và Bukit Jambul, số lượng khách du lịch mua sắm tại những nơi này đã tăng lên rõ rệt.

Bà cho biết khoảng 20 khu mua sắm hiện đang tham gia chương trình quảng bá và số lượng du khách dự kiến ​​sẽ tăng nhanh trong năm tới.

Ngoài chương trình quảng bá tại các nước châu Á như Việt Nam, Brunei và Trung Quốc, ngành du lịch Malaysia cũng có kế hoạch thực hiện chương trình như vậy tại Australia và New Zealand.

Theo bà Baizuri, tính đến tháng 7, số tiền chi tiêu cho mua sắm của khách du lịch đã vượt số tiền chi cho ăn ở và Bộ Du lịch tự tin rằng sẽ đạt được mục tiêu 22,7 tỷ RM (1USD = 4,3 RM) thu được từ chi tiêu mua sắm của du khách trong năm 2015.

Trong 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Malaysia đạt doanh thu 33,8 tỷ RM, trong đó mua sắm chiếm 29,6%, tương đương 10 tỷ RM./.