Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 5/1, Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (mã: MCH) đã đưa hơn 538,1 triệu cổ phiếu lên giao dịch tại thị trường UpCoM, với giá trị lên tới 5.381 nghìn đồng, giá tham chiếu ngày đầu giao dịch 90.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan trực thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Masan Consumer Holdings (nắm giữ 93,76% vốn cổ phần).

Cụ thể, MCH được thành lập năm 2003 với xu hướng về thị trường nội địa. Công ty sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm, đồ uống (nhóm ngành hực phẩm tiện lợi, gia vị, đồ uống và cà phê).

Một số nhãn hiệu chủ lực của Masan Consumer quen thuộc trên thị trường như Omachi, Kokomi, Chinsu, Nam Ngư, Vinacafe, Wake-up 247… Tuy nhiên, nhóm ngành hàng gia vị luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng doanh thu (trên 37%) với các sản phẩm chiếm thị phần cao như nước mắm chiếm 65% thị phần, nước tương 71%, tương ớt 43%...

Kết quả kinh doanh
(Đơn vị: tỷ đồng)