Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Tập đoàn thức ăn nhanh khổng lồ McDonald's của Mỹ đang lên kế hoạch mở hơn 1.500 nhà hàng tại thị trường Trung Quốc lục địa, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới.

Hiện McDonald's đã có hơn 2.800 nhà hàng tại ba thị trường trên, phần lớn trong số đó là thuộc sở hữu của tập đoàn này.

Trên quy mô toàn cầu, hơn 80% nhà hàng mang thương hiệu McDonald's là do tư nhân sở hữu và điều hành và mục tiêu dài hạn của tập đoàn là nâng tỷ lệ nhượng quyền thương hiệu lên 95%.

Steve Easterbrook, Giám đốc điều hành của McDonald's, cho hay châu Á là một khu vực quan trọng trong kế hoạch kết hợp tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của tập đoàn với những bản sắc riêng của các nước đó.

Trung Quốc lục địa, Hong Kong và Hàn Quốc là một phần trong bản đồ “các thị trường tăng trưởng cao” của McDonald's.

Mới đây, McDonald's thông báo tập đoàn này đang tìm kiếm các đối tác chiến lược tại vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản trong bối cảnh McDonald's muốn giảm số lượng nhà hàng do tập đoàn này sở hữu và điều hành./.