Mẫu xe Mercedes-Benz AMG GT. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo thông tin của Hiệp hội nhập khẩu ôtô Nhật Bản (JAIA), doanh số bán xe ôtô nhập khẩu tại Xứ sở hoa anh đào, gồm cả xe sản xuất tại nước ngoài của các hãng xe Nhật Bản, đã tăng gần 4% trong tháng Tám so với cùng kỳ năm trước, đạt 22.339 chiếc.

JAIA cho biết, doanh số bán xe nhập khẩu của các thương hiệu xe nước ngoài trong tháng Tám vừa qua tăng gần 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 19.692 chiếc. Trong khi đó, doanh số bán xe nhập khẩu của các thương hiệu Nhật Bản lại giảm hơn 18%, xuống 2.647 chiếc.

Theo số liệu của JAIA, ba hãng sản xuất ôtô Đức đứng ở vị trí cao nhất về doanh số bán tại thị trường Nhật Bản. Theo đó, hãng xe hạng sang Đức Mercedes-Benz có doanh số bán xếp số một tại Nhật Bản trong tháng Tám khi bán được 4.581 chiếc, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 20% thị trường ôtô nước này.

Tiếp theo là các thương hiệu Volkswagen và BMW lần lượt bán được 4.339 chiếc và 2.919 chiếc, chiếm hơn 19% và trên 13% thị phần xe hơi Nhật Bản.

Trong khi đó, doanh số bán xe nhập khẩu của các thương hiệu Nhật Bản, như Nissan và Toyota, đều giảm với mức giảm lần lượt hơn 27% và 20%, chỉ đạt 1.258 chiếc và 948 chiếc./.