Mercedes-Benz tiếp tục chiến dịch triệu hồi xe ôtô tại Trung Quốc

Mercedes-Benz Trung Quốc đã trình quyết định triệu hồi đối với hơn 32.000 chiếc SUV thuộc hai dòng GSL và GLE và hơn 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE.
Mercedes-Benz tiếp tục chiến dịch triệu hồi xe ôtô tại Trung Quốc ảnh 1(Nguồn: Paultan.org)

Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) ngày 10/9 cho biết Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Mercedes-Benz (Trung Quốc) đã phát lệnh triệu hồi 39.458 ôtô nhập khẩu mang thương hiệu “ngôi sao ba cánh” để khắc phục các vấn đề liên quan đến module trợ lực lái và kiểm soát động cơ.

Theo AQSIQ, Mercedes-Benz (Trung Quốc) đã trình quyết định triệu hồi đối với hơn 32.000 chiếc SUV thuộc hai dòng GSL và GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 6/2016.

Theo nhà sản xuất, jack nối của module điểu khiển trợ lực lái không được bịt kín khiến hơi ẩm có thể xâm nhập, từ đó tiềm ẩn nguy cơ làm gián đoạn quá trình truyền tải tín hiệu khiến các thiết bị trợ lực lái không thể hoạt động được.

Bên cạnh 32.000 chiếc xe nói trên, Mercedes-Benz (Trung Quốc) còn quyết định triệu hồi hơn 7.300 chiếc SUV thuộc dòng GLE được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 2/2015 đến tháng 4/2017 do lỗi phần mềm trong module điều khiển động cơ có thể khiến chiếc xe ngừng hoạt động.

Công ty cam kết sẽ thay thế các linh kiện bị lỗi và cập nhật phần mềm cho những chiếc xe thuộc diện triệu hồi.

Đáng chú ý, theo thống kê chưa đầy đủ, đây là đợt triệu hồi ôtô lần thứ tư của Mercedes-Benz (China) tại thị trường Trung Quốc chỉ trong vòng hơn hai tháng qua.

[Nhiều hãng xe hơi hàng đầu thế giới triệu hồi xe tại Hàn Quốc]

Trước đó, liên doanh sản xuất ôtô Bắc Kinh Benz (Beijing Benz Automotive) và nhà nhập khẩu Mercedes-Benz (Trung Quốc) kể từ ngày 30/6 đã triệu hồi 1.479 chiếc Mercedes-Benz GLA, A-Class, B-Class, CLA và GLA để khắc phục lỗi túi khí.

Tiếp đó, từ ngày 15/7, Mercedes-Benz (China) buộc phải triệu hồi 16.301 chiếc A-Class, B-Class và CLA-Class để khắc phục các vấn đề liên quan đến hệ thống trợ lực phanh.

Ngày 21/7, chỉ chưa đầy một tuần sau quyết định trên, Mercedes-Benz (Trung Quốc) lại tiếp tục triệu hồi 5.173 “vua địa hình” G-class để khắc phục vấn đề ở chốt giữ trong khớp các-đăng đầu dưới trục lái. Lỗi này có thể khiến người lái mất kiểm soát phương hướng của chiếc xe, từ đó tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục