Metro đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng sau giai đoạn cơ cấu

Tập đoàn bán lẻ Metro AG của Đức đang lên kế hoạch trong năm năm tới sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh và tìm kiếm các vụ thu mua doanh nghiệp.
Metro đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng sau giai đoạn cơ cấu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: www.sueddeutsche.de)

Tập đoàn bán lẻ Metro AG của Đức đang lên kế hoạch trong năm năm tới sẽ tăng cường đầu tư vào hoạt động kinh doanh và tìm kiếm các vụ thu mua doanh nghiệp, trong bối cảnh Metro đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận sau giai đoạn tái cơ cấu kéo dài nhiều năm.

“Đại gia bán lẻ” lớn thứ tư châu Âu cho biết sẽ tăng vốn đầu tư hàng năm vào tài sản cố định lên khoảng 2 tỷ euro (2,3 tỷ USD) vào năm 2020, so với mức dự kiến 1,4 tỷ euro trong tài khóa 2014/2015.

Bên cạnh đó, Metro cũng đặt mục tiêu nâng tăng trưởng doanh số bán hàng năm lên trên mức 2% vào năm 2020, so với mức 0,1% trong năm 2014.

Metro, với hệ thống 2.200 siêu thị thương mại tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, hiện đang bán bớt các hoạt động kinh doanh để giảm nợ và tập trung vào mô hình kinh doanh bán buôn và mảng điện tử tiêu dùng.

Olaf Koch, Giám đốc điều hành Metro từ năm 2012 - thời điểm tập đoàn này đang chìm sâu trong khủng hoảng, mới đây cho biết Metro đã sẵn sàng tăng trưởng trở lại, và rằng, động thái gia tăng đầu tư nói trên mới chỉ là “bước khởi đầu." Ông cho biết trong thời gian tới, hoạt động M&A (mua bán-sáp nhập) của Metro sẽ tập trung nhiều vào “mua” thay vì “bán./."

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục