Khảo sát thịt lợn tại Costco của Mexico City. (Nguồn: nationalhogfarmer.com)

Bộ trưởng Sagarpa Jose Calzada Rovirosa cho biết chiến lược mở rộng và đa dạng hóa thị trường của Mexico thu được kết quả khả quan trên phần lớn là nhờ các chiến dịch quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ quốc tế, cũng như những quy định chặt chẽ về an toàn sản phẩm và chất lượng thịt lợn của nước này.

Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển Nông thôn, Nghề cá và Lương thực Mexico (Sagarpa) mới đây cho biết các sản phẩm thịt lợn của nước này đã có mặt tại 32 thị trường ở 4 châu lục, một thành công của chiến lược mới về đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.

[“Giải cứu” ngành chăn nuôi lợn: Đâu là giải pháp căn cơ?]

Hiện tại, cơ quan chức năng Mexico đang đàm phán với các đối tác Nga, Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia thành viên Cộng đồng Caribe nhằm đưa sản phẩm thịt lợn sang các thị trường này.

Mexico là nước sản xuất thịt lợn lớn thứ chín thế giới, chiếm 1,3% tổng sản lượng thịt lợn toàn cầu.

Theo thống kê, sản lượng thịt lợn của Mexico đạt mức tăng trưởng bình quân 2,0% trong 10 năm qua và đạt 1,36 triệu tấn trong năm 2016./.