MobiFone: Hướng tới 1 triệu khách hàng truyền hình mới năm 2016

Ra mắt chính thức truyền hình MobiTV, trục truyền dẫn Bắc-Nam và thử nghiệm dịch vụ 4G, MobiFone đặt mục tiêu phát triển 1 triệu khách hàng đăng ký dịch vụ truyền hình trả tiền năm 2016.
MobiFone: Hướng tới 1 triệu khách hàng truyền hình mới năm 2016 ảnh 1Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone tin tưởng các dịch vụ này sẽ là đòn bẩy để nhà mạng phát triển. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Tại lễ ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc Nam, thử nghiệm dịch vụ 4G và Truyền hình MobiTV diễn ra chiều 1/7, đại diện MobiFone cho biết nhà mạng này đặt mục tiêu phát triển 1 triệu khách hàng đăng ký mới trong năm 2016.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng muốn trở thành “cá lớn” trong lĩnh vực truyền hình trả tiền với mục tiêu trở thành một trong ba doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất vào năm 2020.

Với việc mua lại truyền hình AVG cùng các thiết bị công nghệ hiện đại, mục tiêu trên của MobiFone được đánh giá là khả thi, khi mà thị trường truyền hình trả tiền vẫn đang được xem là mảnh đất màu mỡ.

Phía MobiFone cũng cho biết đang đẩy nhanh tốc độ để có thể bổ sung những chương trình truyền hình mới, nội dung tương tác hấp dẫn, kết hợp với công nghệ, nội dung và cập nhật xu hướng mới trong quảng cáo truyền hình để đạt mục tiêu đề ra.

Về 4G, tại buổi lễ, MobiFone cho biết trong tháng 5 và tháng 6, nhà mạng đã thử nghiệm 4G đồng loạt tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh và đạt được tốc độ 225Mbps/75Mbps. Trong các đợt thử nghiệm, MobiFone đã hợp tác chặt chẽ với Ericsson, Samsung, NSN, Huawei, ZTE, Apple để đem đến trải nghiệm về tốc độ, công nghệ mới, dịch vụ truyền hình, video, game… trên nền 4G.

MobiFone: Hướng tới 1 triệu khách hàng truyền hình mới năm 2016 ảnh 2Truyền hình trực tuyến các đầu cầu của MobiFone. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Riêng về truyền hình trực tuyến, MobiFone phối hợp cùng Ericsson cung cấp thành công dịch vụ này trên di động và trải nghiệm xem nội dung trên công nghệ tiên tiến 4K UHD.

Thử nghiệm này là một phần trong kế hoạch triển khai công nghệ tốc độ 600Mbps trên mạng LTE của MobFone, sử dụng công nghệ sóng mang (Carrier Aggregation) và điều chế tiên tiến để cung cấp cho các thuê bao 4G những trải nghiệm truyền hình và video tốt nhất. Thử nghiệm này được sử dụng công nghệ vô tuyến hàng đầu của Ericsson Evolved Packet Core (EPC) kết hợp với điều chế 256 QAM thực hiện trên mạng thực của nhà khai thác.

Đại diện của Ericsson cho hay, nghiên cứu về hành vi tiêu dùng lĩnh vực truyền hình của đơn vị này năm 2015 cho thấy 41% người dùng cho rằng chất lượng trải nghiệm 4K UHDTV là một tính năng cần phải có trên Tivi và sẽ tác động tới sự tăng trưởng của các dịch vụ UHDTV trên toàn cầu.

Báo cáo Ericsson Mobility vào tháng Sáu cho thấy, tới năm 2021, số lượng thuê bao smartphone của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 3 lần so với thời điểm hiện tại và video sẽ là là ứng dụng phổ biến nhất của các thuê bao. Điều này cho thấy xu thế tăng trưởng lưu lượng video trên di động, tạo ra thách thức đối với các nhà khai thác di động trong việc cung cấp các trải nghiệm video và truyền hình chất lượng cao và hội tụ trên băng rộng di động.

Tới năm 2021, video di động dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 55% và chiếm tỉ lệ 2/3 lưu lượng di động dữ liệu. Điều này đặt ra yêu cầu về tối ưu hóa mạng lưới để cung cấp hiệu quả cho những trải nghiệm về video./.

Ông Lê Nam Trà, Chủ tịch MobiFone.
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục