Ngày 2/6, nhiều “tín đồ” của Apple đã bất ngờ khi họ không thể truy cập vào một số dịch vụ của “trái táo khuyết,” trong đó có App Store và Apple TV, trong nhiều giờ liền.

Trang web chính thức của Apple cho hay sự cố xảy ra vào khoảng 13 giờ theo giờ Mỹ (tức 3 giờ sáng ngày 3/6 giờ Việt Nam). Đến buổi tối cùng ngày, các ứng dụng mua bán trực tuyến và trò chơi đã hoạt động trở lại song hệ thống điện toán đám mây iCloud và một vài ứng dụng quản lý ảnh khác vẫn “đóng băng." 

Sự cố xảy ra đã khiến người dùng tại nhiều nơi như Bắc Mỹ, châu Âu và một bộ phận châu Á không thể cập nhật các ứng dụng cũng như sao lưu thông tin từ thiết bị và sử dụng dịch vụ Apple TV.

Phía Apple từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này và cho biết sẽ tiếp tục điều tra để xác định nguyên nhân và sẽ cập nhật thông tin ngay khi có kết quả./.