Bạn thức dậy với đôi mắt thâm quầng mệt mỏi, làn da tối sạm do thiếu ngủ. Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn “giải quyết” vấn đề này.

Giấu vẻ mệt mỏi cho đôi mắt

Ngủ không đủ giấc, công việc bận rộn gây nhiều áp lực. Đó chính là những nguyên nhân làm cho bạn mệt mỏi kéo theo mắt đỏ, có quầng thâm. Hãy làm theo những bước đơn giản sau đây để loại bỏ những mệt mỏi cho đôi mắt.

Không sử dụng kính áp tròng

Bạn cũng biết là ngoài sự tiện lợi và thẩm mỹ, kính áp tròng vẫn thường gây đỏ và khô mắt. Vì thế, khi bạn cảm thấy buồn ngủ hoặc mệt mỏi, hãy tháo kính áp tròng vì nó sẽ gây khó chịu cho bạn. Hãy nhớ rằng trong những ngày mệt mỏi và thường xuyên bị mất ngủ, hãy sử dụng mắt kính thông thường để có thể che bớt phần nào đôi mắt mệt mỏi của bạn.

Dùng thuốc nhỏ mắt

Một vài giọt “nước mắt nhân tạo” (dạng V- Rotho) sẽ làm mắt bạn bớt đỏ, không bị khô và hơn nữa nếu bạn sử dụng thường xuyên mắt bạn sẽ long lanh và sáng hơn.

Trang điểm

Sử dụng những màu mắt tông sáng có chút kim tuyến. Đầu tiên, đánh một lớp màu phủ khắp bầu mắt.

Bạn hãy sử dụng cây bút chì kẻ mắt màu trắng vẽ nhẹ một đường bắt đầu từ phía trong của mắt, chính đường kẻ này sẽ làm mắt bạn trông to và sáng hơn hẳn.

Bạn nhớ sử dụng mascara trước rồi dùng kẹp bấm cong lông mi. Tiếp theo, dùng cây chải lông mi và chải lên xuống vài lần để lông mi của bạn trông thật tự nhiên và giấu đi vẻ mệt mỏi cho đôi mắt.

Quầng thâm mắt

Hầu hết những người ít ngủ hay mất ngủ đều không thể tránh khỏi bị quâng thâm ở mắt do hiện tượng máu tụ ở tĩnh mạch xung quanh mắt.

Cách 1: Sử dụng kem mắt đúng cách

Gel, mặt nạ dưỡng mắt thông thường dùng sau khi bôi kem dưỡng mắt, còn có thể bôi một lượng thích hợp trước khi đi ngủ và để qua đêm. Mặt nạ bổ sung dinh dưỡng thì thường dùng trước khi bôi kem mắt.

Cách 2: Làm động tác massage đơn giản cho vùng mắt

Bốn ngón tay chà xát vào nhau cho nóng, ấn vào toàn bộ vùng mắt, từ góc trong mắt ấn về huyệt Thái Dương, sau đó lại dùng ngón giữa ấn vào huyệt Thái dương, mỗi lần ấn đều phải dùng lực, sau đó nâng tay lên nhẹ nhàng.

Sắc mặt tối sạm, mặt nổi các nốt đen li ti

Ngủ muộn sẽ làm cho da không thể bài tiết thuận lợi, các chất bẩn, da chết tích tụ lại trên bề mặt da, da bỗng nhiên sẽ tối xạm. Có người thời gian dài thức đêm còn phát hiện xương gò má nổi lên, các nốt đen chấm li ti xuất hiện ở dưới mắt. Do da trao đổi chậm, chất bụi bẩn, sắc tố tích lũy ban ngày không thể kịp thời bài tiết ra ngoài. Đồng thời tia bức xạ máy tính, ánh sáng đèn quá chói cũng có thể làm hình thành nên sắc tố.

Giải pháp 1: Tẩy da chết, sau đó massage mặt

Buổi sáng sau khi rửa mặt có thể tẩy da chết, làm cho da trở nên sạch sẽ. Sau đó sử dụng kem massage để massage cho mặt. Thông qua phương pháp massage và các thành phần bảo dưỡng ở trong kem massage có thể giúp cho da tươi tắn, làm cho vùng da tối, ảm đạm dần dần trở nên sáng trở lại.

Cách 2: Buổi tối cũng cần bôi kem chống nắng

Nếu bạn thường xuyên làm đêm và ngồi trước máy tính trong thời gian rất lâu hoặc ở nơi mà ánh đèn chiếu sáng quá mạnh, “người ít ngủ” nên dùng vật ngăn cách, vật chắn hoặc kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

“Vũng dầu” trên khu chữ T

Thức đêm đến ngày hôm sau thì mặt trơn bóng, đầy dầu. Thực tế, mặt khô và mặt dầu đều có nguyên nhân căn bản giống nhau, đều đến từ nguyên nhân mất nước do thức đêm gây ra.

Cách 1: Trước khi ngủ làm sạch mặt

Nếu trong thời gian thức đêm mặt ra nhiều dầu, khuyến nghị bạn trước khi đi ngủ nên rửa sạch mặt một lần nữa, sau đó mới làm một số động tác bảo dưỡng da. Nếu bài tiết quá nhiều dầu thì sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó hình thành nên mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Cách 2: Bổ sung nước là rất quan trọng

Phương pháp chữa trị tận gốc là bổ sung nước và mặt nạ dưỡng ẩm giữ nước là các lựa chọn tốt nhất. Kem bổ sung nước, giữ nước cũng cần phải kịp thời sử dụng./.