Mua sắm thời lạm phát: "Rình" siêu thị khuyến mại

Giá ổn định, cộng thêm các đợt khuyến mại hấp dẫn đang là lý do khiến các bà nội trợ chọn siêu thị thay cho thói quen đi chợ hàng ngày.
Mua sắm tại siêu thị, vốn không được người có thu nhâp thấp lựa chọn, nay lại trở nên phổ biến hơn trong bối cảnh giá cả gia tăng. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng thực tế là giá cả ở siêu thị ổn định hơn, đặc biệt là có nhiều chiến dịch khuyến mại làm giảm đáng kể chi tiêu cho khách hàng.

Thay đổi thói quen mua sắm

“Bây giờ mua cái gì cũng phải tính toán, đi siêu thị mua đồ rẻ hơn mua ngoài chợ nhiều. Nhất là trong các chương trình khuyến mại, mua bột giặt rẻ hơn gần 20.000 đồng, mua dầu ăn rẻ hơn 8.000 đồng. Thịt thì giá cả ổn định, chất lượng đảm bảo, lại cân đủ lạng, không lo cân thiếu. Tôi không đi chợ nữa mà chuyển sang mỗi tuần tôi đi siêu thị hai lần mua đồ. Đi làm về tạt qua chợ mua mỗi mấy mớ rau xanh thôi.” Chị Hiền (Quan Hoa, Cầu Giấy) kể.

Với các chương trình khuyến mại hấp dẫn, giá các mặt hàng thiết yếu ổn định thậm chí rẻ hơn thị trường bên ngoài khiến nhiều người tiêu dùng thay đổi thói quen đi chợ bằng đi siêu thị mua sắm. Không những thế, nhiều bà nội trợ còn tranh thủ các chương trình khuyến mại để mua hàng dự trữ.

“Bình thường đi siêu thị tôi chỉ mua những đồ cần dùng thôi nhưng có khuyến mại thì phải tranh thủ mua nhiều hơn, đặc biệt những mặt hàng bên ngoài tăng giá nhanh và nhiều như dầu ăn, sữa thì phải mua về dự trữ, đề phòng lại tăng giá. Mỗi lần có khuyến mại là phải huy động cả chồng đi khuân đồ về.” Chị Thanh (Thành Công, Đống Đa) chia sẻ.

Không chỉ các bà nội chợ mà nhiều bạn sinh viên cũng lựa chọn mua sắm tại siêu thị để mua được những mặt hàng thiết yếu với giá cả ưu đãi, phù hợp với túi tiền.

Thùy Linh, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết: “Thấy phát tờ rơi có khuyến mại là bọn em rủ nhau vào siêu thị mua sắm ngay. Chủ yếu là mua thực phẩm, đồ dùng phục vụ sinh hoạt, vì giá cả ở đây hiện rẻ hơn ngoài chợ và các cửa hàng bán lẻ. Giá rẻ hơn nên ngày càng nhiều người đi siêu thị mua sắm hơn, bây giờ ngày thường chờ thanh toán cũng đông.”

Số lượng khách của siêu thị tăng 30%

Chị Nguyễn Thanh Huyền, đại diện siêu thị Big C, cho biết: “Trong thời gian gần đây lượng khách hàng tại siêu thị đã tăng thêm 30%. Sức mua tăng vọt và tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thuộc nhóm hàng thiết yếu đang được giảm giá, khuyến mại như dầu ăn, mì chính, mì gói, nước mắm, bột giặt...”

Sở dĩ các siêu thị giữ giá ổn định hoặc có tăng chỉ rất ít so với giá các chợ lẻ là do nguồn hàng nhập với giá cũ vẫn còn. Mặt khác, các siêu thị đang triển khai chương trình bình ổn giá nhằm đảm bảo sức mua của người tiêu dùng.

Chị Huyền cho biết: “Để giữ giá ổn định siêu thị Big C luôn cố gắng thương lượng với nhà cung cấp để có mức điều chỉnh thấp nhất. Sẵn sàng hủy bỏ những mặt hàng điều chỉnh giá cao không có lý do chính đáng.”

Tại siêu thị Big C, có trên 1.400 sản phẩm hóa mỹ phẩm và thực phẩm khô được giảm giá so với giá ấn định trên bao bì. Những mặt hàng thiết yếu như: gạo, đường, nước mắm, dầu ăn, mì gói… được siêu thị áp dụng chính sách “Giá rẻ nhất thị trường” và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều người tiêu dùng./.

Hồng Kiều (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục