Ảnh minh họa. (Nguồn: huffingtonpost.com)

Theo khảo sát của công ty công nghệ toàn cầu MasterCard, Malaysia đứng thứ ba trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương về tăng trưởng mua sắm trực tuyến, chỉ sau Đài Loan (Trung Quốc) và Ấn Độ.

Công bố của MasterCard ra ngày 27/7 cho biết, tỷ lệ người Malaysia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 25,4% năm 2012 lên 45,6% năm 2014.

Một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng này là số lượng người Malaysia truy cập Internet thông qua điện thoại di động đã tăng đều đặn từ 81,2% năm 2012 lên 94,6% năm 2014.

Người Malaysia mua sắm bằng điện thoại di động ngày càng tăng do sự tiện lợi của việc sử dụng điện thoại di động, có thể giao dịch khi đang đi trên đường, và nhiều ứng dụng tiện ích giúp việc mua sắm được dễ dàng hơn.
 
Những người Malaysia không được sử dụng điện thoại di động để mua sắm trực tuyến thì thực hiện các giao dịch qua máy tính cá nhân hoặc máy tính xách tay, và thông qua máy tính bảng.

Ông Safdar Khan, Giám đốc phụ trách nhóm quốc gia Indonesia, Malaysia và Brunei của MasterCard, cho biết tăng trưởng giao dịch qua điện thoại di động có xu hướng gia tăng bởi vì người Malaysia đón nhận công nghệ mới trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Ông nhấn mạnh: ''An toàn và đổi mới là nền tảng của dịch vụ thanh toán của chúng tôi và sự đảm bảo rằng người Malaysia có thể mua sắm với sự an tâm là ưu tiên của chúng tôi."

Kết quả khảo sát dựa vào việc thực hiện phỏng vấn trong khoảng thời gian từ tháng 10-12/2014 tại 14 thị trường, mỗi thị trường phỏng vấn ít nhất 500 người trong độ tuổi từ 18-64./.