(Nguồn: Tân Hoa xã)
Tân Hoa xã đưa tin theo thống kê, "giảm cân" là một trong những mục tiêu luôn đứng đầu danh sách những "Nghị quyết trong Năm mới" (New Year's resolution) của người dân khắp thế giới.

Giảm cân thậm chí còn trở thành "nghị quyết thường niên" của rất nhiều người. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này lại không trở thành hiện thực.

"Bạn biết từ resolution có nghĩa là gì không?" một chuyên gia y học người Mỹ hài hước nói "Nó là một solution (biện pháp), điều này có nghĩa là khi bạn muốn giải quyết vấn đề gì thì phía trước cần thêm một tiền tố "re" thường có nghĩa là "một lần nữa." Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta phải hết lần này đến lần khác giải quyết một vấn đề."

Một cuộc khảo sát của CNN cho thấy sự trải nghiệm trong một năm sẽ chịu sự ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, trong đó có nơi ở và thời gian xem TV...

"Khi sức khỏe, tình cảm, xã hội và yếu tố môi trường đều trong trạng thái cân bằng thì con người sẽ có cuộc sống khỏe mạnh," chuyên gia đến từ trung tâm y học thuộc Viện Đại học Pittsburgh, Mỹ nói.

Hãy xóa bỏ nỗi ám ảnh về việc giảm cân và đề ra ước những quyết định sáng tạo hơn cho Năm mới.

Hít thở không khí trong lành

Chúng ta nên tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên, hãy tạo ra những "lỗ thở" cho bộ não quá tải. Có thể thường xuyên đi dạo trong một công viên gần nhà, thậm chí chỉ cần đi bộ chậm rãi. Hoặc có thể đi bộ một vòng quanh văn phòng sau giờ ăn trưa.

Rời khỏi màn hình

Món quà Năm mới có thể là một máy tính bảng mới? Chiếc điện thoại mới?

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng trẻ em nếu thời gian tiếp xúc với các loại "màn hình" như TV, máy tính, điện thoại... quá nhiều thì nguy cơ bị béo phì trong tương lai là rất cao, thậm chí còn khó ngủ, không ngủ sâu, không có sự tập trung cần thiết vào học tập, rất dễ lo âu, trầm cảm.

Còn người lớn? Tất nhiên, không thể thoát khỏi những tác hại. Đặc biệt, nếu là người đã có con, hãy nên đặt điện thoại xuống, tắt TV, đặt máy tính bảng bên ngoài phòng ngủ, cầm một cuốn sách hay. Tất cả những thói quen này sẽ ảnh hưởng đến con của chúng ta.

Ngủ nhiều hơn

Thiếu ngủ là vấn đề thường gặp trong của con người ngày nay. Giấc ngủ là thứ đại diện cho sức khỏe, có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo, làm giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tâm trạng, khiến bộ não tỉnh táo. Vì vậy, nên ngủ sớm một chút cho những ngày tiếp theo trong Năm mới.

Ngoài ra, hạn chế sử dụng đồ uống có ga, ăn ít đồ ngọt, ít đồ nhiều chất béo. Những điều này hầu như ai cũng nghe đến mức phát chán. Trong Năm mới, nên thêm nhiều những món ăn lành mạnh, bổ dưỡng trong thực ăn. Ví dụ, thêm một món rau trong mỗi bữa ăn, hay uống thêm 2 cốc nước một ngày.

Thử những thứ mới mẻ

Yoga, trượt băng hoặc đi học một lớp nấu ăn có thể sẽ khiến bạn yêu những thứ đó. Mục tiêu của những việc làm này là khiến bạn khám phá lại bản thân.


Trong khi đó, khi đón năm 2015, "nghị quyết Năm mới" nhiều nhất của mọi người là giảm cân, dành dụm được nhiều tiền, bỏ thuốc, yêu và ở bên người thân nhiều hơn.

Những số liệu thống kê qua cuộc khảo sát tiến hành với người Mỹ cho thấy trong số những người đưa ra "Nghị quyết cho Năm mới," có tới 75% số người được hỏi chỉ có thể kiên trì thực hiện ít nhất trong thời gian một tuần; 46% có thể kiên trì trong thời gian sau 6 tháng; chỉ có 8% thật sự kiên trì đến khi đạt được kết quả./.