Mỹ: Các ngân hàng lớn phải tăng cường bảo mật

Các ngân hàng lớn của Mỹ sẽ phải tăng cường bảo mật đối với tài khoản khách hàng sau khi Citigroup Inc bị tin tặc tấn công.
 
Theo Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi Liên bang (FDIC), các ngân hàng lớn của Mỹ sẽ phải tăng cường sự bảo mật đối với tài khoản của khách hàng sau khi Citigroup Inc trở thành nạn nhân mới nhất của tin tặc.

Tin tặc đã đột nhập mạng lưới dữ liệu của Citigroup và tiếp cận thông tin của 200.000 trong số 21 triệu chủ thẻ tín dụng ở Bắc Mỹ.

Trong khi Citigroup khẳng định tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng đã được hạn chế, các chuyên gia cho rằng đó là vụ tấn công trực tiếp lớn nhất đối với một ngân hàng Mỹ, cho thấy yêu cầu phải chấn chỉnh các biện pháp bảo mật thông tin trong ngành ngân hàng. FDIC đang soạn thảo các biện pháp mới cho vấn đề này.

Người phát ngôn của Citigroup, Sean Kevelighan, nói ngân hàng sẽ đổi phần lớn thẻ tín dụng bị lộ thông tin. Tin tặc đã nắm được tên, số tài khoản và thông tin liên lạc, trong đó có địa chỉ email, của khách hàng. Các thông tin khác như ngày sinh, số an ninh xã hội, ngày hết hạn thẻ và mã an ninh thẻ không bị lộ. Thẻ nợ không bị ảnh hưởng trong vụ tấn công này. Citigroup đã phát hiện ra vụ tấn công từ đầu tháng 5, song trì hoãn việc thông báo về vụ việc vì những lý do an ninh.

Citigroup là cái tên mới nhất trong danh sách đang ngày càng dài thêm các công ty bị tin tặc tấn công, trong đó có Sony, Google Inc và Lockheed Martin. Citigroup cũng đã đối mặt với các vấn đề về lộ thông tin khách hàng từ trước đó.

Vào tháng 4, vụ đánh cắp thông tin đối với Epsilon đã làm lộ tên và địa chỉ email của các khách hàng ở nhiều công ty và ngân hàng lớn của Mỹ, trong đó có Citigroup. Còn trong vụ tấn công năm 2008 đối với máy chủ của Citigroup, tin tặc đã rút được ít nhất 750.000 USD từ máy rút tiền của ngân hàng này tại New York City./.

Lê Minh (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục