Mỹ: Gần 30 người thiệt mạng do lỗi công tắc điện của ôtô GM

Cho tới nay đã có 29 người được chính thức xác nhận thiệt mạng do lỗi kỹ thuật của các dòng xe do tập đoàn General Motors (GM) của Mỹ chế tạo.
Mỹ: Gần 30 người thiệt mạng do lỗi công tắc điện của ôtô GM ảnh 1Các xe ôtô hiệu Chevrolet (Một thương hiệu của GM) bày bán tại San Leandro, bang California, Mỹ (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một tổ chức chuyên trách về bồi thường cho các nạn nhân thông báo, cho tới nay đã có 29 người được chính thức xác nhận thiệt mạng do lỗi kỹ thuật của các dòng xe do tập đoàn General Motors (GM) của Mỹ chế tạo.

Báo cáo của Văn phòng thẩm phán Kenneth Feinberg, đơn vị được GM thuê phụ trách chương trình bồi thường cho các nạn nhân, cho biết với 2 trường hợp mới được xác định ngày 17/10 vừa qua, hiện tổng số người thiệt mạng trong các vụ tai nạn liên quan tới bộ phận công tắc điện của các dòng xe do GM chế tạo đã lên tới 29 người.

Kể từ ngày 1/8/2014 đến nay, chương trình bồi thường nạn nhân của GM đã nhận được tổng cộng 1.517 đơn khiếu kiện liên quan tới các trường hợp thiệt mạng và bị thương trong các vụ tai nạn được cho là do lỗi bộ phận công tắc điện của 2,6 triệu chiếc xe Chevrolet Cobalts và Santurn Ions đã thu hồi từ đầu năm. Số đơn này tăng 11% so với con số tổng kết đưa ra hồi tuần trước, trong đó có 184 đơn khiếu kiện về các trường hợp bị thiệt mạng.

Liên quan đến việc giải quyết các đơn khiếu kiện, kể từ khi bắt đầu cách đây gần ba tháng, chương trình bồi thường của GM đã phê duyệt 56 đơn đủ điều kiện nhận bồi thường. Trong số này có 29 đơn liên quan đến tai nạn gây chết người và 27 đơn liên quan đến tai nạn gây thương tích. Những trường hợp bị thiệt mạng sẽ được nhận bồi thường lên tới 1 triệu USD.

Dự kiến, chương trình bồi thường của GM sẽ tiếp nhận và giải quyết các đơn khiếu kiện tới ngày 31/12 và hiện công ty đã lập quỹ 400 triệu USD trang trải cho các vụ bồi thường.

Từ đầu năm tới nay, GM đã đưa ra hơn 70 lệnh triệu hồi đối với gần 30 triệu ôtô các loại có lỗi kỹ thuật trên toàn cầu. Với "cơn bão" triệu hồi xe bị lỗi kỹ thuật, GM đã và đang phải đối mặt với các vụ kiện đòi bồi thường có thể lên tới hơn 10 tỷ USD, chưa kể hàng tỷ USD phải chi phí cho việc chỉnh sửa các xe bị lỗi hoặc nộp phạt cho các cơ quan chức năng liên bang.

Bên cạnh đó, GM cũng đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích do đưa ra quyết định triệu hồi quá muộn, lên tới 11 năm kể từ khi phát hiện có lỗi kỹ thuật ở bộ phận công tắc điện vốn là nguyên nhân dẫn tới cái chết của 29 người nói trên./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục