Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới

GPBank đã công bố nhận diện thương hiệu mới, ghi dấu ấn cho sự chuyển đổi có ý nghĩa lớn lao trong quá trình phát triển của ngân hàng.
Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới ảnh 1GPBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. (Nguồn: Ngân hàng Nhà nước)

Ngày 19/1, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dầu khí Toàn cầu (GPBank) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2015 và công bố nhận diện thương hiệu mới, ghi dấu ấn cho sự chuyển đổi có ý nghĩa lớn lao trong quá trình phát triển của ngân hàng.

Với mong muốn trở thành một ngân hàng bán lẻ năng động, linh hoạt và phát triển an toàn, bền vững, GPBank quyết định thay đổi toàn bộ bộ nhận diện thương hiệu mới, hiện đại, chuyên nghiệp, thân thiện và khác biệt hơn.

Logo mới của GPBank được tạo nên từ tổng hòa của các yếu tố, bao gồm phần biểu tượng, phần chữ và màu sắc. Trong đó, mỗi yếu tố đều chứa đựng sự tâm huyết, trách nhiệm, triết lý làm việc và đường lối phát triển của GPBank. Phần biểu tượng được biến tấu một cách hài hòa, sáng tạo và độc đáo từ các hình ảnh: biểu đồ tăng trưởng, tập tiền, mái nhà cùng với mũi tên đi lên. Sự tinh tế của logo còn thể hiện sự đa chiều và năng động với nhiều góc cạnh uyển chuyển tạo nền móng vững chắc, phát triển mạnh mẽ nhưng thân thiện và hướng tới sự hoàn hảo của GPBank.

Về tên gọi, tên giao dịch của Ngân hàng Thương mại Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dầu khí Toàn cầu được rút gọn thành GPBank thay vì GP.Bank như trước đây. Trong logo mới, chữ GPBank được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn, hiện đại tạo cảm giác vững vàng, chắc chắn, tin cậy. Kiểu chữ đơn giản luôn phù hợp với vị thế của những ngân hàng lớn, tập đoàn lớn.

Nhận diện thương hiệu của GPBank là sự kết hợp của hai màu vàng-xanh. Màu vàng là gam màu đại diện cho sự tươi sáng, tràn đầy năng lượng và là biểu tượng của trí tuệ, sự thịnh vượng. Màu xanh dương là màu sắc được nhiều người yêu thích, mang tới sự mát mẻ, tạo cảm giác đáng tin cậy, thể hiện mối quan hệ gắn bó khăng khít giữa khách hàng và ngân hàng. Hai tông màu vàng-xanh đối lập đi với nhau tạo nên sự tương phản mạnh mẽ, gây ấn tượng sâu đậm đối với khách hàng và đối tác.

Thông điệp truyền thông mới của GPBank: “Niềm tin mới, giá trị mới” cũng chính là lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện về hình ảnh và hoạt động để sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trong thời gian sắp tới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phước Thanh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao nỗ lực chuyển biến mạnh mẽ của GPBank và mong muốn GPBank sẽ sớm từng bước thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu, đưa ngân hàng phát triển, không ngừng gia tăng các giá trị, lợi ích cho xã hội, xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin của đông đảo khách hàng.

Bà Trần Thị Lệ Nga, Chủ tịch Hội đồng thành viên cho biết: Trong thời gian qua, GPBank đã tập trung giải quyết các khoản nợ tồn đọng, đưa ra các giải pháp tối ưu hiệu quả trong công tác thu hồi nợ và lành mạnh hóa tài chính; đẩy mạnh hoạt động kinh doanh; nâng cao chất lượng quản trị điều hành, chất lượng quản trị rủi ro, chất lượng nguồn nhân sự; cải tiến, nâng cấp và ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động.

Được biết, do thua lỗ, yếu kém, có nhiều sai phạm trong hoạt động và thua lỗ ngày càng nặng nề, ngân hàng GP.Bank đã bị Ngân hàng Nhà nước yêu cầu bổ sung vốn điều lệ. Tuy nhiên, sau 3 lần Đại hội cổ đông bất thường không thành, ngân hàng này đã bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng vào đầu tháng 7/2015./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục