Giao dịch tại VPBank. (Nguồn: VPBank)

Từ một thương hiệu ít hấp dẫn người lao động, VPBank đã “lột xác” để đứng đầu trong tốp 5 nơi làm việc hạnh phúc, đứng thứ 26 trong số 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Đây là công bố của Công ty Anphabe và Nielsen về tốp 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2016.

Được thành lập từ năm 1993, nhưng VPBank chỉ thực sự bứt phá và được nhiều khách hàng biết đến từ khi thay đổi tên gọi và logo mới (năm 2010) và chỉ một năm sau đó ngân hàng này đã chuyển đổi luôn mô hình hoạt động theo hướng hiện đại.

Với hàng loạt phòng giao dịch ra đời đã mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới về giao dịch ngân hàng hiện đại, giúp khách hàng thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều trong việc giao dịch như: không phải tự tìm kiếm quầy giao dịch, tìm kiếm giao dịch viên, không phải sử dụng quá nhiều giấy tờ để thực hiện các thủ tục, không phải giao dịch qua ô kính ngăn cách hay lo ngại phải mất quá nhiều thời gian cho việc giao dịch tại VPBank…

Các điểm giao dịch chuẩn của VPBank dành không gian nhiều nhất cho khách hàng thay vì dành cho các nhân viên giao dịch vốn rất phổ biến tại Việt Nam.

Chị Nguyễn Mai Anh (Thành phố Hồ Chí Minh) là người biết đến VPBank từ khá lâu và chị thực sự rất hài lòng về phong cách phục vụ của nhân viên nơi đây.

Chị chia sẻ, trước đây trang phục không đồng nhất, văn phòng giao dịch thì mỗi nơi một kiểu. Thế mà bây giờ, khi tôi có dịp trò chuyện với nhân viên của ngân hàng này, ở bất kỳ vị trí nào, vùng nào, phòng giao dịch nào… đều nhận được những câu trả lời vui vẻ và đặc biệt là các em rất hài lòng với công việc, thu nhập và đặc biệt môi trường làm việc thân thiện.

“Đặc biệt, trang phục ở ngân hàng này rất đẹp, những bóng hồng mặc đẹp như tiếp viên hàng không lễ phép nghiêng đầu chào khi khách đi qua. Nếu không có tấm thẻ nhân viên và sợi dây màu xanh thương hiệu VPBank, thực sự tôi không nghĩ họ là nhân viên ngân hàng bởi lâu nay trong suy nghĩ bảo thủ, tôi vốn mặc định nhân sự ngành này gương mặt thường lạnh như tiền, trán hằn nếp nhăn vì tính toán, thậm chí đến nụ cười cũng... tiết kiệm,” chị Mai Anh tâm sự.

Để được khách hàng như chị Nguyễn Mai Anh có được những tình cảm sâu đậm dành cho VPBank như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến những gian khổ, chia sẻ mà các cán bộ của ngân hàng đã phải trải qua.

Anh Trần Minh Châu, Phòng nghiệp vụ Thị trường tài chính-Trung tâm Xử lý nghiệp vụ tâm sự: Gắn bó với VPBank từ khi mới ra trường 2011 cho đến nay, tôi nghĩ rằng mình đã có quãng thời gian làm việc thực sự tuyệt vời. Đến công ty, tôi được mọi người hướng dẫn, giúp đỡ rất nhiệt tình. Từ một sinh viên mới tốt nghiệp với nhiều bỡ ngỡ, giờ đây tôi có thể tự tin giải quyết mọi vấn đề phát sinh, cơ quan cũng rất tạo điều kiện để tôi có thể phát huy những thế mạnh của bản thân. Bởi vậy, tôi và đồng nghiệp thường hay nói vui “cơ quan chính là ngôi nhà thứ hai của mình.”

Trong năm qua, ngân hàng này cũng đã tổ chức những sự kiện nghệ thuật đỉnh cao đồng thời cũng rất thành công với các hoạt động nội bộ phong phú, từ Top Team, Sing & Dance, Miss & Mr hay từ thiện xã hội, các cuộc chinh phục thử thách mang tên VPBank Commandos... Thông qua đó, VPBank đã tạo thành sân chơi gắn kết nhân viên thành một khối vững chắc và cùng nhau toả sáng./.

Trong khảo sát diện rộng năm nay, Anphabe đo lường những biểu hiện Hạnh phúc của người đi làm Việt Nam và quy về 4 chỉ số: Độ gắn kết lý trí – Đo lường xem họ có nhìn nhận những gì có được tại công ty là công bằng và có lợi, thấy tương lai của họ ở đây hay không?; độ Gắn kết tình cảm – Họ có yêu thích công việc; tự hào về những gì mình làm; tin tưởng tầm nhìn của ban lãnh đạo hay yêu mến đồng nghiệp hay không? Từ đó sẽ có 2 chỉ số quan trọng khác, đó là họ có chuyển đổi sự gắn kết sang Nỗ lực tự nguyện – làm nhiều hơn yêu cầu để giúp công ty thành công và Cam kết gắn bó lâu dài với công ty hay không.

VPBank đã đạt các chỉ số cao về Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc theo xếp hạng của Anphabe và được xếp trong Top 5 nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam 2016. Ban tổ chức chương trình xếp hạng đưa ra kết luận từ đợt khảo sát này, đó là nhân viên chỉ “Hạnh phúc thực sự” khi họ có sự gắn kết với công ty trong cả Suy nghĩ và Cảm nhận, từ đó biến thành Hành động với sự hỗ trợ và gắn bó với công ty.