Một báo cáo mới cho thấy ngành quảng cáo đã mang lại cho nền kinh tế Australia 40 tỷ đôla Australia một năm. (Nguồn: AAP)

Hàng năm, ngành công nghiệp quảng cáo mang lại khoảng 40 tỷ đôla Australia (AUD, tương đương 29,6 tỷ USD), đóng góp 2,5% GDP cho nền kinh tế Australia.

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn nghiên cứu đầu tiên do Deloitte Access Economics thực hiện về giá trị của ngành quảng cáo cho thấy ước tính chi tiêu hàng năm vào quảng cáo ở Australia đạt 12,6 tỷ AUD trong năm 2014 và cứ mỗi đô la đầu tư vào quảng cáo mang lại 3 đô la lợi nhuận cho nền kinh tế.

Báo cáo cho biết thêm ngành quảng cáo tạo ra gần 200.000 việc làm ở Australia và có ảnh hưởng lớn tới thái độ của người xem trong nhiều lĩnh vực như an toàn đường bộ, du lịch và y tế cộng đồng.

Ngoài ra, quảng cáo có ảnh hưởng lớn nhất tới ngành bán lẻ, ước tính khoảng 8,7 tỷ AUD trong số 40 tỷ AUD.

Một số lĩnh vực khác cũng được lợi là xe ôtô, tài chính và bảo hiểm, bất động sản, vui chơi giải trí./.