Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân ở Bệnh viên đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Ngày 18/8, các Trung tâm y tế, Trung tâm chuyên khoa của Hà Nội đã tổ chức ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mục đích của việc triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh trong các cơ sở y tế thuộc ngành y tế Hà Nội. Qua đó rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người nhà người bệnh đối với các bệnh viện của ngành y tế Hà Nội.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tháng 7/2015, sau khi thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức triển khai kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, lãnh đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế và 100% cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc sẽ triển khai phổ biến, quán triệt nội dung đổi mới đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động.

Các đơn vị tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế ở toàn bộ các bộ phận, khoa, phòng, đội ngũ làm công tác bảo vệ, giữ xe, nhân viên mới tuyển dụng…Hòm thư góp ý được duy trì, củng cố tại các vị trí người dân dễ tiếp cận, tại các khoa, phòng và xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp ý theo quy định của pháp luật.

Cùng với đó, các đơn vị phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội thầy thuốc trẻ triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đỡ bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Lưu Thị Liên cho biết vấn đề giao tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ của cán bộ ngành y tế Thủ đô đã có nhiều chuyển biến nhưng vẫn còn một số tập thể, cá nhân có biểu hiện tiêu cực ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Để chấn chỉnh, Bộ Y tế quyết định phải thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây là sự cần thiết để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Nếu ngành y tế không thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ, chất lượng khám chữa bệnh không được nâng lên thì tới đây thực hiện việc mở thông tuyến khám chữa bệnh bảo hiểm y tế thì nơi nào có uy tín bệnh nhân sẽ đến khám chữa bệnh. Vì vậy, các cơ sở y tế cần phải thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ.

Từ cán bộ đến nhân viên phải nắm bắt được nội dung để triển khai chất lượng nhất, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Qua việc thực hiện việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh tại các cơ sở y tế phải tạo được chuyển biến rõ rệt, tạo nên hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế, được người dân công nhận, tin tưởng./.