Ảnh minh họa. (Nguồn: business2community.com)

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm Cyber Monday của Mỹ thường diễn ra vào ngày thứ Hai đầu tiên sau Lễ Tạ ơn. Tuy nhiên, với Cyber Monday năm nay (30/11), các chương trình hạ giá kích thích chi tiêu của “người khổng lồ” bán lẻ Wal-Mart sẽ được khởi động ngay từ ngày Chủ nhật (29/11).

Theo ông Fernando Madeira - Giám đốc điều hành Walmart.com, trang điện tử của nhà bán lẻ lớn nhất thế giới về doanh thu, trong bối cảnh mọi người có thể dễ dàng truy cập mạng Internet, không cần phải giới hạn sự kiện này vào một ngày thường trong tuần như truyền thống của nhiều năm qua.

Năm ngoái, Wal-Mart đã tung ra một số chương trình khuyến mại từ ngày Chủ nhật để kích thích mua sắm, tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Wal-Mart đẩy toàn bộ các chương trình giảm giá trước Cyber Monday một ngày.

Wal-Mart dự kiến sẽ đưa ra 2.000 chương trình ưu đãi trực tuyến bắt đầu từ 8 giờ tối ngày 29/11 (giờ địa phương), tăng từ con số 500 chương trình của năm ngoái.

Động thái trên cho thấy các nhà bán lẻ đang nỗ lực kéo dài những ngày hội mua sắm nhằm kích cầu.

Một số doanh nghiệp bán lẻ cũng quảng cáo về các gói khuyến mãi hàng tuần trước khi diễn ra ngày mua sắm sôi động nhất trong năm - Black Friday (ngày Thứ Sáu đen tối) - thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn.

Công ty nghiên cứu Adobe dự báo doanh thu trong ngày Cyber Monday của ngành bán lẻ Mỹ năm nay ước đạt 3 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu của Black Friday năm nay ước tăng 15% lên 2,7 tỷ USD./.