​Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 12/11, Ngày Vàng khuyến mại đầu tiên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt người dân đến mua hàng tại 32 điểm vàng trên địa bàn Hà Nội, với mức giảm sâu từ 10% đến 50% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang...

Nhiều doanh nghiệp, siêu thị quy mô lớn như Pico, HC, Hapro, Big C, Vinmart, Hiền Lương, Lan Chi, Mediamart, Devico... tham gia sự kiện này.

Đặc biệt hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay cũng đã tổ chức 6 điểm vàng của các doanh nghiệp bán lẻ tại khu vực ngoại thành, qua đó đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng nông thôn được nhiều hơn. Đặc biệt, các điểm vàng này đã có chương trình giảm giá rất sâu nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm, thời trang... lên tới 43%, thực sự thu hút sự mua sắm của người tiêu dùng.

Ông Đào Đức Quý, Trưởng phòng Marketing Siêu thị Lan Chi cho biết Lan Chi cũng trích một phần lợi nhuận để kết hợp cùng các đối tác tạo ra được một chương trình khuyến mãi sâu hơn với một số nhóm sản phẩm. Các ngành hàng gia dụng sẽ giảm giá rất sâu để khách hàng cảm thấy hào hứng khi đến mua sắm.

Tháng khuyến mãi được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hằng năm. Điểm nhấn thành công của Tháng khuyến mại chính là Ngày Vàng khuyến mại với mục đích đem đến cho người tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao giá cả hợp lý; đồng thời cũng để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Để bảo vệ người tiêu dùng cũng uy tín của các doanh nghiệp, trong những Ngày Vàng khuyến mại này, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành đi kiểm tra các điểm bán hàng.

Trong dịp này, các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị đều có chương trình giảm giá với nhiều hình thức khác nhau, thu hút được đông đảo người tiêu dùng đến mua sắm.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, khách hàng của siêu thị điện máy Mediamart cho biết anh đã đến siêu thị Mediamart để mua máy giặt trả góp với lãi suất bằng 0% trong 6 tháng. Mua máy giặt ngày hôm nay, anh Mạnh tiết kiệm được hơn 1 triệu đồng và việc trả dần cũng phù hợp với thu nhập của người lao động.

Theo đánh giá của bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, qua kiểm tra các điểm vàng, nhìn chung các doanh nghiệp tham gia điểm vàng đã thực hiện tốt 4 tiêu chí do sở đưa ra. Đó là thông tin về ngày Vàng rộng rãi, chuẩn bị hàng hóa có chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo không có hàng nhái, hàng kém chất lượng, nguồn nhân lực phục vụ cũng như quyền lợi của người tiêu dùng trong và sau khi mua hàng.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 thu hút gần 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại, bao gồm các đơn vị sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn, cửa hàng chuyên doanh với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố, trong đó, gần 700 điểm khuyến mại thuộc các doanh nghiệp có chuỗi hệ thống phân phối, tăng 20% so với năm 2015, các điểm thuộc khu vực ngoại thành chiếm 26%, các điểm thuộc lĩnh vực du lịch chiếm gần 20%.

Nhiều doanh nghiệp lớn đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ và đồng hành cùng chương trình như Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại VHC, Công ty cổ phần Pico, Tổng Công ty thương mại Hà Nội, Công ty VNPT Hà Nội và một số doanh nghiệp khác.

Các điểm khuyến mại thực hiện giảm giá từ 10% trở lên bắt đầu từ ngày 1/11 đến ngày 30/11/2016 trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội. Các ngành hàng được khuyến mại bao gồm: nhóm hàng thực phẩm-đồ uống-các mặt hàng thiết yếu, nhóm hàng điện-điện máy-điện tử-máy tính, đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ, ôtô xe máy, các sản phẩm tiêu dùng khác...

Tham gia Tháng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ được mua hàng với giá ưu đãi và trải nghiệm nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn từ các doanh nghiệp./.